Sunday, October 7, 2012

The Voice Việt đang bóp méo phiên bản The Voice Mỹ

Nếu so với The Voice Mỹ thì The Voice Việt đã biến dạng đi nhiều so với phiên bản gốc. Trong khi The Voice Mỹ giám khảo không khen thí sinh, không dạy thí sinh hạ bệ nhau thì The Voice Việt khen vô tội vạ khiến thí sinh ảo tưởng về mình lại còn dạy các thí sinh cách giết nhau trên sân khấu.


The Voice Mỹ, HLV không khen thí sinh quá đà

Theo dõi The Voice các phiên bản tại Mỹ khán giả sẽ nhận thấy rằng không nhiều thí sinh đủ sức hút để phải khiến cả 4 vị HLV quay lại và nhấn nút “Tôi chọn bạn”.

Thậm chí nếu cả 4 HLV cùng quay lại, HLV chỉ đưa ra nhận xét và nói rằng: “Tôi thích bạn/ Tôi thích giọng hát của bạn/ Tôi hy vọng bạn có thể vào đội của tôi”.

Nhưng khác biệt với các phiên bản gốc, ở The Voice Việt Nam, dường như chiến lược tranh giành thí sinh lại chỉ xoay quanh tài năng “khen tặng” của 4 HLV. Và vì thế để tranh giành thí sinh về đội mình, đôi khi các HLV thi nhau khen “bốc giời”.


The Voice Việt kèm theo đó là những màn tranh giành đấu đá giữa các HLV. Thậm chí còn giám khảo lôi nhẫn kim cương ra dụ thí sinh.

Cùng với những lời hứa hẹn có cánh dành cho thí sinh là những cơn mưa khen ngợi:

Nói về thí sinh Bùi Anh Tuấn, Thu Minh khen: "Đây là một chàng hoàng tử, chàng hoàng tử không những có bạch mã mà còn có một thanh gươm báu rất sắc bén".

Khi nghe Đinh Thị Thanh Hương hát Warwich Avenue, chân dài này thốt lên: “Quá tuyệt vời, tôi không thể ngồi yên được bất kỳ một giây nào khi em thể hiện ca khúc này”.

Còn “mọi người đang bị bấn loạn vì em, không có chỗ nào để mổ xẻ, khen không hết, từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em”, là những lời vàng ý ngọc mà Hà Hồ dành cho hiện tượng Phạm Thị Hương Tràm.

The Voice Mỹ, không dạy thí sinh cách giết nhau, hạ bệ nhau trên sân khấu

Ngoài ra, Hà Hồ còn xưng tụng “Bảo Anh là một Taylor Swift của Việt Nam”.

Mr Đàm khen bốc giời: “Anh không biết dùng từ nào để nói, anh tự thấy mình may mắn vì đã nổi tiếng trước vì rơi vào thời điểm này chắc chết với em quá!” khi nhận xét về thí sinh Xuân Nghi.

Không chỉ tỏ ra thích thú với những màn tranh đấu giọng ca của các thí sinh, các huấn luyện viên The Voice còn dạy thí sinh cách làm thế nào để hạ gục đối phương.

The Voice phiên bản Mỹ mùa thứ 2, khán giả trên khắp thế giới đã từng rất thích thú và khâm phục khi chứng kiến màn trình diễn của Anthony Evans và Jesse Campbell với ca khúc If I Ain't Got You.


Các vị HLV đã tỏ ra rất phấn khích bởi sự hòa quyện của cả hai, họ thi đấu đấy nhưng họ biết nâng nhau lên và cùng nhau tỏa sáng. Đương nhiên sẽ có một người phải ra về nhưng họ đã để lại một ấn tượng thật đẹp.

Thí sinh The Voice Mỹ lột xác, thí sinh The Voice Việt chưa lột xác

Trong The Voice Mỹ những lần xuất hiện sau của các thí sinh đều thể hiện sự lột xác, bứt phá thấy rõ, làm nên sức hút cho chương trình.

Còn với Giọng hát Việt, sau vòng thi đầu tiên, dù đã trải qua quãng thời gian luyện tập, thí sinh vẫn chưa thể hiện được sự lột xác của mình, cũng như không có những sự bứt phá.

The Voice Việt dạy thí sinh cách giết nhau

Ở phiên bản nước ngoài có sự khác biệt rõ ràng. Dù không để lại dấu ấn quá xuất sắc ở vòng đầu nhưng sau đó thí sinh “được gọt giũa” sáng hơn thì hoàn toàn có cơ hội vào vòng trong, cho dù ngoại hình thí sinh đó chẳng cải thiện là mấy.

Chẳng khó để nhận thấy trải qua 3 tập đã được phát sóng vòng Đối đầu của The Voice Việt Nam, không ít "trai xinh gái đẹp" đã là người đi tiếp dù cho phần thể hiện của họ chẳng mấy nổi bật, thậm chí là lép vế hơn so với đối thủ.

Có thể kể ra một vài cái tên như Thảo Nguyên, Ngọc Luân, Đào Bá Lộc, Hương Giang, Thùy Linh... Ngay cả hai gương mặt nổi trội là Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn được lựa chọn cũng ít nhiều nhờ vào lợi thế ngoại hình.

No comments:

Post a Comment