Wednesday, October 10, 2012

Nghi án Hồng Nhung thuê đẻ và câu hỏi không lời đáp?

Từ khi mang bầu cho tới sinh con, Hồng Nhung gần như mất tích. Khi trở lại, không ai thấy dấu hiệu sinh nở trên cơ thể còn để lại ở nữ ca sĩ gốc Hà Nội này.

Diva Hồng Nhung

Lúc bảo sinh ở Mỹ, khi lại Thái Lan và còn cả ở Hong Kong là những cái gây nên tò mò đến khó hiểu của mọi người. Mối nghi ngờ này lại càng tăng lên khi hai bé Tôm và Tép (theo cách gọi con thân mật của cô ca sĩ) lại có ngoại hình khác hẳn nhau.

Vòng ngực và vòng eo thon gọn đến bất ngờ sau khi sinh, thậm chí còn chọn trang phục để khoe eo nhỏ xíu, bụng phẳng lì là những cái đầu tiên người ta cảm thấy… nghi ngờ về cô ca sĩ này. Điều này có thể có ở người phụ nữ sinh một với điều kiện luyện tập và ăn kiêng khắc nghiệt, nhưng nó có vẻ vô lý đối với người mang song thai.

Mâu thuẫn khó lý giải

Mới đây, trong một cuộc họp báo tại Hà Nội, Hồng Nhung từ chối trả lời những câu hỏi chi tiết về sinh nở. Khi được hỏi cô sinh mổ hay sinh thường, Hồng Nhung nhất quyết không tiết lộ thông tin. Điều này càng làm dấy lên những nghi vấn, liệu nữ ca sĩ 42 tuổi này có tự mang thai và sinh nở, hay cô đã nhờ đến khâu trung gian?
Dường như với Hồng Nhung, điều gì cũng xảy ra đột ngột. Chị bất ngờ lên báo gọi người yêu là “chồng” khi khán giả chưa thấy hôn lễ. Rồi đột ngột “bụng nhô” trong chương trình ca nhạc của Thanh Bùi và sau đó đột ngột… đi Mỹ.

Ở tuổi 42, theo các bác sĩ sản khoa, việc mang bầu và sinh nở tự nhiên thường hay gặp nhiều khó khăn. Cũng vì lý do đó, Hồng Nhung đã quyết định nhờ đến sự hỗ trợ của y tế. Cô từng tiết lộ, có sự can thiệp để thụ tinh nhân tạo. Mang thai đôi một trai một gái, lại là con đầu lòng nên càng đặt ra những nghi vấn về thai sản đạt mức trên cả sự hình dung với một người như cô…

Việc cô vẫn bình thản đi giày cao gót khi người ta đồn đã mang bầu ở tháng thứ 5 lại càng đặt ra nhiều câu hỏi nghi ngờ. Không ai bắt gặp cảnh Hồng Nhung trong hình ảnh của bà bầu, dù có lần cô lộ vòng bụng tròn tròn, rồi dùng động tác giả là quấn khăn che bụng, nhưng tất cả vẫn không cho thấy Hồng Nhung trực tiếp mang bầu. Trong suốt quá trình đó, nữ ca sĩ ít xuất hiện trên sân khấu và kín tiếng với báo giới về chuyện sắp làm mẹ.

Thêm vào đó, ngay trong việc Hồng Nhung công bố nơi cô sinh nở cũng có sự “tiền hậu bất nhất”, khi thì Mỹ, lúc lại Thái Lan, có khi lại Hong Kong. Người quản lý của Hồng Nhung cho hay: “Từ khi mang bầu, cô sang Mỹ ở cùng gia đình chồng để dưỡng thai và chờ ngày sinh nở. Ông xã Kevin dù không thường xuyên túc trực bên cạnh vợ nhưng liên tục gọi điện thoại hỏi và động viên cô”.


Nhưng sau đó, vào tháng 7, để truyền thông cho một chương trình ca nhạc có sự trở lại của Hồng Nhung, Ban tổ chức đã phát đi một thông cáo báo chí, trong đó lại khẳng định diva này lầm bồn ở Thái Lan: “Hồi tháng 4 vừa qua, tổ ấm hạnh phúc của Hồng Nhung đã đón chào thêm 2 thành viên mới, một bé trai và một bé gái tại Thái Lan. Chị Bống gọi cặp song sinh bằng cái tên thân thương: bé Tôm và bé Tép. Diva hạnh phúc chia sẻ, bé trai có mũi cao, tóc đen, trong khi bé gái lại có mũi tẹt, tóc vàng. Khi cặp song sinh đã đầy tháng và đủ cứng cáp, vợ chồng chị đã đưa hai con về sống tại TP. HCM”.

Nhưng mới đây, Hồng Nhung lại kể chuyện cô và các con có những tháng ngày rỗi rãi ở Hong Kong. Ngoài thời gian chăm con, cố lang thang vào hiệu sách để tìm, chọn lựa những cuốn dạy nuôi con khoa học nhất theo phương Tây. Chị bảo: “Khi rảnh rỗi, ở Hong Kong, tôi ra hiệu sách, ở đấy có nguyên một bức tường toàn sách dạy chăm sóc trẻ con.

Tôi bỏ một ngày xem qua, cuối cùng mua cuốn của Gina Port (Anh), không ngờ cô này được nhiều bà mẹ theo nhất. Tôi cứ theo sách ấy và không cần hỏi ai một điều gì”. Vậy tại sao lại là Hong Kong? Trước đó, Hồng Nhung từng tiết lộ: “Văn phòng chính của chồng tôi ở Los Angeles, bang California, Mỹ. Vì vậy trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sống ở Mỹ nhiều hơn trước. Tại Châu Á, Kevin cũng có văn phòng ở Hong Kong, vì vậy cơ hội cho tôi đến Hong Kongcũng thường xuyên hơn”. Câu hỏi này đến nay vẫn chưa có lời đáp.

Những “cái lạ” của sản khoa

Mặt khác, báo giới càng tỏ ra nghi ngờ hơn khi có phóng viên đã đặt câu hỏi: “Với thai đôi như thế, chị sinh bằng phương pháp nào, sinh thường hay sinh mổ?”, Hồng Nhung đã từ chối trả lời với lý do quá riêng tư, nhưng chị lại hào hứng khoe về các con có gene lai Tây, nên phát triển rất tốt. Chị cũng không quên nhắc đi nhắc lại nhiều lần về bố chống: “Ông nội hai cháu Tôm và Tép là bác sĩ khoa sản từng đỡ đẻ cho hơn 5.300 ca, sinh đôi nhiều vô kể, trong đó có 3 ca sinh mổ, bởi vậy, việc sinh nở của tôi vô cùng thuận lợi. Ông xã tôi hồi nhỏ thường đến bệnh viện tình nguyện làm những việc vặt của hộ lý vào các kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ. Bởi vậy, Kevin rất khéo léo trong việc chăm con”.

 

Theo suy luận của một số nhà báo, việc Hồng Nhung có người nhà làm trong ngành y tế, chuyên môn là sản khoa, nên giả sử có xảy ra chuyện thụ tinh nhân tạo ở một cơ thể trung gian là điều không khó khăn gì. Một thời gian sau, chị xuất hiện với dáng vóc như chưa từng sinh con, nhảy múa, nhào lộn trên không mà không cần kiêng cữ gì. Thậm chí, Hồng Nhung khi giải thích về điều này còn cho biết, chị vẫn tập thể thao với cường độ cao và tập rất nặng, dù đây là điều tối kỵ với người Việt sau khi sinh, vì có thể để lại những hậu quả rất nặng nề. Hồng Nhung nói: “Tôi vẫn béo hơn trước 3,5 kg. Thon gọn thế này là nhờ tập yoga và một số loại thể thao nặng. Tôi ăn rất ít”.

Trong 4 diva làng nhạc Việt, Hồng Nhung muộn đường con cái nhất. Bản thân chị từng nhiều lần chia sẻ mong ước có con sớm, nhưng muốn mọi chuyện thuận theo lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, cuối cùng nữ ca sĩ cũng phải thụ thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Khi được hỏi: “Chị để dành đến tuổi này cho chín chắn mới có con, hay là cũng đã có “hành động” rồi và giờ kết quả mới đến?”, Hồng Nhung phá lên cười và thẳng thắn: “Hành động thì lâu lắm rồi, tất nhiên không thể khai được ra là hành động gì, nơi nào. Nhưng đến giờ có thể nói mọi chuyện trong đời đã được an bài. Nếu mình được nhận món quà lớn nào của bề trên, thì chỉ cách mở gói quà đó và nói lời cảm ơn”.



Còn nhớ thời điểm cách đây 13 năm, gần thời điểm liveshow Bài hát ru 99 của Hồng Nhung tại Hà Nội (năm 1999), Hồng Nhung từng bị người ta xì xào vì bụng khá to, có một vài dấu hiệu của bà bầu. Liệu có phải Nhung từng mang thai vào thời điểm đó, khi chị ở tuổi 29? Đem chuyện hỏi, nữ ca sĩ có biệt danh Bống bất ngờ: “Thế thì cái đó càng phải giấu kín, đến chồng tôi, tôi còn không nói nữa là… Tất cả mọi người đều có quyền suy diễn, phán đoán. Tôi không chống lại”. Ai đó nghi ngờ khả năng chăm con của Hồng Nhung, một người luôn “ham vui” trong mắt công chúng. Hồng Nhung thanh minh ngay: “Hiện nay ở nhà tôi thấy không ai có thể làm tốt hơn mình được. Ông xã mắt tròn xoe, vô cùng ngạc nhiên là tôi lại có thể, vì trước nay nghĩ hình ảnh một cô Hồng Nhung lúc nào cũng giày cao gót, son phấn, nhảy tanh tách, thể thao… Trước nay tôi tắm cho em bé hết. Mọi thứ mình làm hết từ A đến Z. Ai cũng ngạc nhiên”.

Hồng Nhung cho hay, đó là nhờ bản năng và là trách nhiệm của người làm mẹ, làm vợ. Sự nghiệp ca hát có thể dài, ngắn nhưng trách nhiệm với 2 bé sinh đôi sẽ đi theo chị đến hết cuộc đời.

Trước khi đến với Kevin, Hồng Nhung từng là người khá đa tình. Năm 20 tuổi, khi rời Hà Nội vào TP. HCM cùng bố, chị đã có quãng thời gian dài gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được ông viết tặng rất nhiều ca khúc. Tuy nhiên mới đây, đã có ý kiến cho rằng Hồng Nhung “diễn kịch”, nhất là kiểu khóc lóc, ngất lên ngất xuống trong đám tang nhạc sĩ họ Trịnh vào năm 2000. Trước việc này, Hồng Nhung khá bình thản: “Mọi người đều có quyền được nói việc mình nghĩ. Tôi không khó chịu gì, cũng như không chống lại. Nhưng riêng mình vẫn giữ quyền của mình. Đó là quyền được sống và được tự hào với những gì mình đã làm, với những gì mình thực sự yêu mến và mình trân trong việc riêng của mình. Có ai không trân trọng, có ý bôi xấu hay nhạo báng thì cũng là quyền của người ta”.

No comments:

Post a Comment