Wednesday, October 10, 2012

'Quan Làm Báo' hoạt động trở lại, sau khi bị tấn công, bôi nhọ bà Hoàng Yến

Trang blog Quan Làm Báo hoạt động trở lại vào lúc 12:39 GMT, Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012, sau 12 tiếng bị tấn công và có bài bôi bẩn bà Ðặng Thị Hoàng Yến, cựu đại biểu Quốc Hội, chủ tịch tập đoàn Tân Tạo.

Bài báo bôi nhọ bà Ðặng Thị Hoàng Yến trên trang Quan Làm Báo khi bị chiếm địa chỉ.


Trước đó, kể từ chiều tối 9 tháng 10 (theo giờ Việt Nam), độc giả đã không thể vào được trang blog Quan Làm Báo tại địa chỉ “http://quanlambao.blogspot.com” và thay vào đó là địa chỉ khác “http://www.quanlambao.info”.

Cùng với trang Quan Làm Báo, một trang blog khác là “Châu Xuân Nguyên” cũng bị tấn công. Trong khi đó trang Quan Làm Báo (cũ) vẫn có thể vào được nhưng phải thông qua một đường dẫn khác.

Hai bài viết mới nhất được đưa lên Quan Làm Báo trong ngày 9 tháng 10, trước khi nó bị chiếm địa chỉ là bài “175 con khỉ đỏ... hèn?!” và “Công an Ðà Nẵng nổ súng, tấp dùi cui đánh dân 22/9/2012.”

Bà Ðặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị tập đoàn Tân Tạo, người mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn của đài BBC hôm 4 tháng 10 đã phủ nhận tin đồn rằng bà “đứng sau Quan Làm Báo.”

Trên trang Quan Làm Báo khi bị chiếm dụng, chỉ xuất hiện duy nhất một bài viết có nội dung bôi nhọ bà Ðặng Thị Hoàng Yến cùng các thành viên trong gia đình bà.
Bài viết có tựa đề khá dài: “Yêu cầu bà Ðặng Thị Hoàng Yến dừng ngay các hành vi bôi nhọ, bịa đặt, vu khống nhằm đẩy đất nước Việt Nam vào nguy cơ nội chiến một lần nữa. Những hành động của bà đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế trong đó có luật pháp Hoa Kỳ, nơi bà đang tỵ nạn.”

Tác giả bài viết nhân danh “là những người sinh sống tại hải ngoại” nói rằng “tuy chưa đồng tình với sự lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.”

Bài viết dài 11,346 chữ đưa nhiều thông tin chi tiết về cá nhân bà Hoàng Yến như các chuyến bay, lịch trình di chuyển, các căn nhà của bà tại Mỹ, qua đó làm cho người đọc tin rằng, bà Hoàng Yến chính là tác giả của Quan Làm Báo.

Ðồng thời bài viết cũng tung hình ảnh, chi tiết đời tư, mà họ cho là của hai người con gái bà Hoàng Yến tại Mỹ, cũng như tung tin em ruột của bà Ðặng Thị Hoàng Yến, tức ông Ðặng Thành Tâm, doanh gia và là đại biểu Quốc Hội, hiện nằm trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, đang “tị nạn” tại Nhật Bản.

Phần gần cuối của bài viết là lời đe dọa: “Nếu bà không dừng ngay các hành động sai trái, chúng tôi sẽ đưa tiếp các thông tin của bà cho công luận, cho các nạn nhân mà bà đang đánh trên Quan Làm Báo và cho cả chính quyền Việt Nam...”

Sau khi hoạt động trở lại, trang Quan Làm Báo đã có bài viết mới nhất nói rằng trang này bị tấn công trong khoảng 12 giờ đồng hồ.

“Kẻ giả mạo đã đưa các thông tin bôi nhọ gia đình bà cựu nghị sĩ Hoàng Yến, không những thế còn vi phạm pháp luật của Hoa Kỳ.”
Quan Làm Báo viết, “Thật đáng hổ thẹn cho cả một bộ máy quyền lực của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tốn tiền của nhân dân để làm một cái việc vô cùng bẩn thỉu mà bất cứ một con người bình thường nào cũng cảm thấy nhục nhã!”

* Ráo riết truy tìm Quan Làm Báo?

Ra đời khoảng tháng 6, 2012, trang mạng này đã làm rúng động dư luận cả trong và ngoài Việt Nam với hơn 37 triệu lượt người đọc, nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa biết ai là chủ nhân đích thực của trang mạng này.

Nội dung của Quan Làm Báo tập trung khai thác các vấn đề thuộc loại nhạy cảm trong guồng máy lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam, đặc biệt nhắm vào cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng và những người, mà trang này cho là cùng phe cánh với ông Dũng.

Quan Làm Báo cũng là trang mạng đầu tiên loan báo việc ông trùm ngân hàng Nguyễn Ðức Kiên, tức Bầu Kiên, bị bắt trước khi truyền thông tại Việt Nam rầm rộ loan tin theo Bộ Công An.

Sức ảnh hưởng của Quan Làm Báo mạnh tới mức ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 12 tháng 9, 2012 đích thân ra lệnh cho Bộ Công An, Bộ Thông Tin Truyền Thông và các cơ quan liên quan, điều tra và xử lý các trang mạng “đăng tải thông tin chống Ðảng và Nhà nước,” trong đó nêu đích danh đích “Quan Làm Báo,” “Dân Làm Báo” và “Biển Ðông”...

Bà Ðặng Thị Hoàng Yến, người bị hacker bôi bẩn sau khi chiếm dụng trang Quan Làm Báo trong 12 tiếng đồng hồ. (Hình: vi.wikipedia)

Nhiều tờ báo, đài truyền hình của nhà nước Việt Nam cũng có các tin, bài tấn công Quan Làm Báo. Một bản tin của đài truyền hình Việt Nam (VTV) nói “có tới gần một nửa các bài báo trên Quan Làm Báo được ‘soạn và đưa từ trong nước.’”

Khi loan tin về việc Quan Làm Báo bị tấn công, bản tin của trang Dân Làm Báo tiết lộ rằng, “Tên miền mà tin tặc đang sử dụng để bôi nhọ gia đình bà Yến được mua sẵn từ hôm 15 tháng 9, chỉ sau 3 ngày Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành công văn tuyên chiến với các blog chính trị. Như vậy, kế hoạch tấn công ‘Quan Làm Báo’ đã được chuẩn bị sẵn ít nhất là 1 tháng trước.”

Vẫn theo nhận xét Dân Làm Báo: “Có thể thấy, sau khi được Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, cơ quan an ninh Việt Nam đã gia tăng tấn công các trang web, blog chính trị bằng nhiều thủ đoạn phải nói là rất đê tiện và hạ cấp.” (KN)

No comments:

Post a Comment