Monday, October 8, 2012

Điểm danh Mỹ nhân Hoa ngữ bị cưỡng bức trong phim (P.1)

Vì yêu cầu nghệ thuật của tác phẩm, ngoài những cảnh hôn nhau, những cảnh tình cảm nóng bỏng, đôi lúc những mỹ nhân màn ảnh Hoa ngữ còn phải diễn những cảnh bị cưỡng bức.

Vậy trong số những ngôi sao Hoa ngữ “hiến thân vì nghệ thuật”, ai là người diễn cảnh bị cưỡng hiếp hay nhất?


1. Nữ hoàng đóng cảnh cưỡng bức - An Dĩ Hiên

Nữ hoàng đóng cảnh cưỡng bức An Dĩ Hiên

An Dĩ Hiên đã từng bị “cưỡng hiếp” trong 6 bộ phim, ngôi sao này còn tự phong mình là “Nữ hoàng bị cưỡng bức”. Trong đó, cảnh cưỡng bức trong “Tỏa thanh thu” là khó nhất, bởi vì đạo diễn cần quay một cảnh quay lột trần được nỗi đau của nhân vật, “đạo diễn cần tôi cho khán giả thấy nỗi được nỗi đau khi bị cưỡng hiếp, một cảnh quay kinh điển”. Ngôi sao này cho biết, để đáp ứng yêu cầu nghệ thuật của đạo diễn, không còn cách nào khác cô đành phải tưởng tượng nỗi đau đó như lúc sinh em bé.

An Dĩ Hiên trong “Tỏa thanh thu”

2. Lý Băng Băng bị tra tấn và cưỡng bức trong "Phong thanh"


Trong “Phong thanh”, Lý Băng Băng vào vai một nữ gián điệp

Hầu hết khán giả đều nhận định diễn xuất của Lý Băng Băng trong tác phẩm điện ảnh “Phong thanh” rất đặc sắc. Trong phim, nhân vật Lý Ninh Ngọc mà ngôi sao này thủ vai là một nữ gián điệp. Khi quay cảnh bị quân Nhật tra tấn dã man, vì quá nhập vai, mấy lần Lý Băng Băng đã không kìm nén được cảm xúc, mà khóc nức nở trước mặt mọi người trong đoàn làm phim. Lý Băng Băng cũng từng tâm sự về quá trình quay “Phong thanh” rằng, mỗi lần dừng máy việc đầu tiên mà Huỳnh Hiểu Minh làm đó là giúp tôi mặc lại quần áo, mỗi lần quay xong là một lần khóc nức nở, khiến cho có lần đạo diễn và Huỳnh Hiểu Minh cũng phải khóc theo cô.


Sau khi bị bắt cô bị lính Nhật tra tấn cả về tinh thần, lần thể xác

3. Diễn viên trẻ Hoàng Dung trong “Who’s next”

Trần Tiểu Xuân và diễn viên trẻ Hoàng Dung trong phim

Trong “Who’s next”, diễn viên trẻ chưa có mấy tên tuổi Hoàng Dung đảm nhận một vai phụ trong phim, cô phải diễn một cảnh quay bị tên biến thái do Trần Tiểu Xuân thủ vai hãm hiếp. Tất nhiên đây chỉ là bản công chiếu tại Hong Kong. Trong khi đó, khán giả đại lục sẽ không được xem cảnh quay quá nóng bỏng và “thô tục” này

Cảnh quay có phần hơi thô tục

4. Từ Nhược Tuyên trong “Thiếu niên tinh hải”


Trong “Thiếu niên tinh hải” có một cảnh quay mà nhân vật do Từ Nhược Tuyên thủ vai bị hãm hiếp. Nữ ngôi sao từng nổi tiếng với dòng phim cấp 3 đã cương quyết đòi được tự mình diễn xuất cảnh quay này mà không cần yêu cầu diễn viên đóng thế. Kết quả sau khi diễn xuất xong chân của Từ Nhược Tuyên bị Mộc Tiết kẹp đến không còn cảm giác, vai bị thành giường làm cho bị thương, khắp người toàn những vết xước, khiến cho vợ chồng đạo diễn Tiêu Quế Vân và Lý Tiền Khoan phải rơi lệ diễn xuất và tinh thần hết mình về nghệ thuật của nữ diễn viên xứ Đài.


Từ Nhược Tuyên trong phim

5. Tăng Chí Vỹ diễn giả làm thật

Tăng Chí Vỹ “không có nhân tính”

Theo nhân viên hậu trường bộ phim “Chiến trường vui vẻ” tiết lộ, cảnh quay cưỡng bức trong phim là quay thật. Đương nhiên, trước khi quay, Tăng Chí Vỹ đã thương lượng với nữ diễn viên, nói là do yêu cầu miêu tả chân thực, nên phải tự diễn xuất. Nữ diễn viên lưỡng lự hồi lâu mới đáp ứng, nhưng đến khi quay lại phản ứng quyết liệt, đạo diễn kiêm diễn viên chính Tăng Chí Vỹ lại cho rằng diễn viên diễn quá nhập vai, nên không cho dừng quay.

Sau khi cảnh quay hoàn tất, nữ diễn viên đau khổ đến mức không tự làm chủ được mình. Việc này khiến cho nữ chỉ đạo mỹ thuật của bộ phim phẫn nộ, vừa ôm nữ diên viên khóc vừa chửi Tăng Chí Vỹ “không có nhân tính”. Sau này khi bộ phim được công chiếu, chỉ giữ lại một phần trong cảnh quay, toàn bộ cảnh quay thật đều bị cắt bỏ.


Vẻ sợ hãi của nữ diễn viên

6. Phạm Băng Băng trong “Apple”


Trong bộ phim “Apple”, Phạm Băng Băng cũng có một cảnh quay bị cưỡng bức. Bộ phim giúp nàng Kim Tỏa giành danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Ka-dắc-tan, tuy nhiên những cảnh quay hở hang, nóng bỏng của Phạm Băng Băng trong phim thật sự làm người xem không biết nói gì hơn.


Khán giả không biết nói gì hơn khi xem những hình ảnh này

7. Chương Tử Di trong “Hồi ức về một Gheisa”

Chương Tử Di thể hiện xuất sắc cảnh quay bị cưỡng bức

Bản thân là một người phụ nữ Trung Quốc, nhưng trong phim nàng hoa đán lại thủ vai một kỹ nữ Nhật Bản, sự khác biệt ngôn ngữ là một việc rất khó khăn cho Chương Tử Di, nhưng cô đã khẳng định được đẳng cấp của một diễn viên tài năng,


8. Diệp Tuyền trong “Central Affair 2”

Diệp Tuyền và Trần Bảo Viên trong phim

Sau khi quay xong cảnh bị cưỡng bức trong “Central Affair 2”, vì cả hai quá nhập vai mà Diệp Tuyền bị Trần Bảo Viên làm cho trên người xuất hiện những vết cào màu đỏ.

Diệp Tuyền

No comments:

Post a Comment