Monday, October 8, 2012

Hoa hậu Ngọc Khánh: Ngày ấy và bây giờ

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam khi đang là sinh viên năm thứ ba Đại học Luật TP.HCM. Ngày ấy, với chiều cao nổi bật, nhan sắc đậm chất phương Tây, Ngọc Khánh đã làm xao xuyến bao ánh nhìn…

Ngọc Khánh - trước, sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 1998 và hiện tại

Ngọc Khánh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Khánh, sinh năm 1976, cô trở thành hoa hậu Việt Nam lần thứ sáu vào ngày 1/11/1998. Ngay từ thời còn học phổ thông, Ngọc Khánh đã là “giai nhân” của lớp 12N, trường Võ Thị Sáu – TP.HCM. Cô cũng từng là tiếp viên hàng không trong thời gian đại học, công việc làm thêm cho Ngọc Khánh trải nghiệm để trưởng thành, chi phí cho việc học và phụ giúp gia đình.

Nhan sắc đậm chất phương Tây với làn môi cong, nụ cười "trứ danh" được ví von là “Julia Robert Việt Nam”

Khi đó Ngọc Khánh sống cùng mẹ tại một hẻm nhỏ ở Thị Nghè, mẹ cô là là nghệ sĩ kèn ô boa Lê Thị Thắng, cha cô là cố đạo diễn Nguyễn Đỗ Ngọc, ông mất năm cô 13 tuổi. Dù được sống trong môi trường nghệ thuật từ bé, nhưng dường như Ngọc Khánh không thuộc về “thế giới” của cha mẹ, cô sớm tự lập, thích kinh doanh và khám phá bản thân. Cộng thêm những mất mát từ gia đình khi còn quá sớm, khiến cô trở nên nghị lực và bản lĩnh trong cuộc sống hơn những bạn bè cùng trang lứa.

Một vẻ đẹp gợi cảm và trí tuệ. Cô cũng được mọi người ban tặng "danh hiệu": Hoa hậu thông minh!

Sau khi đoạt vương miện hoa hậu, Ngọc Khánh nhanh chóng là người mẫu và là gương mặt đại diện sáng giá của nhiều nhãn hiệu thời bấy giờ, cũng như trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng cho hàng loạt chương trình từ hội nghị đến truyền hình, từ game show đến các sân khấu ca nhạc bởi phong cách năng động, trí tuệ và hết mình trong công việc. Mọi người còn ưu ái dành tặng cho cô danh hiệu: Hoa hậu thông minh bởi cách cư xử và tạo được thiện cảm tốt với công chúng. Ngoài ra, Ngọc Khánh cũng từng là biên tập viên, làm PR, Marketing, Giám đốc điều hành công ty giải trí. Tuy nhiên, công việc MC mang đến cho cô sự thành công nhiều nhất.

Ngọc Khánh trong vai trò người dẫn chương trình. Công việc mang đến cho cô sự thành công và nổi tiếng.

Dù tham gia showbiz khá lâu nhưng Ngọc Khánh chưa phải là tên tuổi số một, phần do tính cách cô không thích ầm ĩ, phần do Ngọc Khánh chỉ chú tâm cho công việc của mình nhiều hơn là dính líu đến scandal. Mọi chuyện sẽ trở nên bình lặng và yên ả đối với cuộc sống của cô nếu như không xảy ra chuyện chồng cô – luật sư Lê Công Định (Ngọc Khánh lập gia đình vào năm 2004) bị bắt vì "Tội cấu kết với một số tổ chức thù địch chống phá nhà nước Việt Nam" vào tháng 6/2009. Khi ấy luật sư Định 41 tuổi, ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM và làm việc tại công ty luật Lê Công Định ở đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Ảnh cưới của hoa hậu Ngọc Khánh và luật sư Lê Công Định

Lúc biết tin chồng bị bắt, cô và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra. Ngọc Khánh chia sẻ với báo chí: "Khánh hoàn toàn không biết về công việc của anh Định vì hai vợ chồng rất tôn trọng quyền cá nhân của nhau. Anh Định là một người chồng tốt, là một người trí thức. Công việc và đóng góp của anh cho tới khi xảy ra sự việc này đều được mọi người đánh giá cao".

Điều Ngọc Khánh nói hoàn toàn có cơ sở, bởi cô không phải là người quá coi trọng vật chất. Cô chấp nhận trở thành cuộc hôn nhân thứ hai với Lê Công Định ít nhiều đã chứng minh cô chọn giá trị tri thức làm nền tảng của cuộc sống. Thậm chí, mọi người cũng thường xuyên thấy Ngọc Khánh xuất hiện một mình ở hầu hết các sự kiện mà không hề có bóng dáng của chồng mình bên cạnh. Vì cả hai đều tôn trọng tự do, tính chất công việc, trừ khi thoát khỏi những bộn bề để trở về với gia đình, khi ấy họ mới có cuộc sống đúng nghĩa dành cho nhau.

Sau biến cố lớn của cuộc đời, Ngọc Khánh dường như lùi hẳn khỏi showbiz, cô dành nhiều thời gian chăm sóc cho mẹ cô và thăm nuôi chồng, cũng như là khoảng lặng để cô nhìn nhận mọi thứ xung quanh một cách sâu sắc hơn. Với tính cách độc lập, bản lĩnh và trải nghiệm qua bao sóng gió của cuộc đời, lại càng khiến cho Ngọc Khánh trở nên bình thản và mạnh mẽ hơn với số phận.

Sau những truân chuyên của cuộc sống, càng khiến cho Ngọc Khánh bình thản và mạnh mẽ hơn với số phận

Hiện tại, Ngọc Khánh đang du học tại Mỹ ngành Fashion Merchandise (ngành học dạy sinh viên có thể sản xuất, mua và bán các sản phẩm thời trang từ quần áo cho tới đồ trang sức, mỹ phẩm, cũng như đồ nội thất hay dệt may...), việc học đã mở ra cho cô nhiều góc nhìn mới và sáng tạo hơn về nghề nghiệp cũng như cuộc sống. Ngọc Khánh cũng tranh thủ những ngày nghỉ hiếm hoi để trở về Việt Nam thăm gia đình, bạn bè và làm từ thiện.

Ngọc Khánh trở về Việt Nam tham gia một sự kiện từ thiện

Và thăm gia đình, bạn bè thân thiết của cô khi có những ngày nghỉ hiếm hoi

Dù không xuất hiện nhiều như trước, nhưng nhắc đến Ngọc Khánh, mọi người vẫn nhớ như in đến khuôn miệng rộng, làn môi cong và đặc biệt nụ cười trứ danh: “Julia Robert Việt Nam”, một nhan sắc rất riêng luôn rạng rỡ, năng động và không hề trộn lẫn!







Một số hình ảnh đẹp của hoa hậu Ngọc Khánh.

Hiện tại, cô đang theo học ngành kinh doanh thời trang - Fashion Merchandise ở đại học San Francisco, Mỹ.






Và hình ảnh mới nhất của Ngọc Khánh. Sau 14 năm kể từ ngày đăng quang, nhan sắc cô cũng không nhiều thay đổi.

No comments:

Post a Comment