Sunday, August 19, 2012

Đàm Vĩnh Hưng ví Thanh Lam như 'kiến độc' trong tâm thư

“Ông hoàng nhạc Việt” đã viết một bức thư dài hàng ngàn chữ giải thích rằng nếu im lặng trước dư luận thì anh sẽ là thằng hèn, đồng thời ví mối quan hệ của mình với Thanh Lam như một con kiến độc.

Khi các thí sinh chưa lên võ đài để đối đầu thì các vị HLV của họ đã có cuộc đụng độ gay gắt và nảy lửa trên báo chí lẫn trang cá nhân với Thanh Lam, sau khi diva tỏ ý lo ngại không biết bộ đôi HLV này sẽ dạy gì cho thí sinh. Phát ngôn của nữ ca sĩ đã nhận được dư luận đa chiều, tuy nhiên, mọi việc thực sự trở nên căng thẳng khi cách mà hai nhân vật chính lên tiếng lại bị chê là “đổ dầu vào lửa”.


Mr. Đàm nổi danh nóng tính và thẳng thừng đã thể hiện rõ cá tính của mình trong vụ đối đầu này. Anh châm biếm, đả kích nữ diva “hãy ở yên trên gác tía, lầu son kia đi” và tuyên bố “cạch mặt” Thanh Lam. Số đông ý kiến ủng hộ và thích thú với cách đối đáp sốc của anh, nhưng cũng không ít người cho rằng nam ca sĩ nóng giận mất khôn. Bởi, những gì mà Thanh Lam nói không sai, không thừa, việc tiếp nhận văn hóa khen – chê một cách văn minh rất cần thiết trong showbiz. Ngoài ra, Thanh Lam còn là thần tượng của Mr. Đàm, họ từng có những giây phút thăng hoa trên sân khấu, chỉ một lời nói thẳng thắn mà tuyên bố không nhìn mặt làm nhiều người e ngại mối quan hệ trong showbiz.

Không những một bộ phận khán giả chê cách hành xử của “ông hoàng nhạc Việt” với thần tượng của mình, nhạc sĩ Quốc Trung – chồng cũ của Thanh Lam cũng chia sẻ quan điểm về việc này một cách khách quan và thuyết phục. Nhạc sĩ cũng ám chỉ phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng, anh nói: “Với một cá nhân có thực tài và bản lĩnh thì luôn bình thản và đón nhận những ý kiến đánh giá khác nhau, không nên nhảy dựng lên khi có ai đó nghi ngờ về năng lực của mình. Luôn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh điều đó. Câu trả lời đanh thép nhất vẫn luôn là hành động...”.


Phản ứng của người trong cuộc, của khán giả đến những người có liên quan như nhạc sĩ Quốc Trung, MC Phan Anh đã làm cho câu chuyện nghiêm trọng và bị thổi phồng lên. Từ Mỹ, Mr. Đàm cũng đứng ngồi không yên. Anh vẫn lên mạng để thăm dò những ý kiến của mọi người và quyết định gửi một tâm thư về Việt Nam để giải thích cho hành động của mình là có cơ sở.

“Có lẽ các fan đã không còn xa lạ với tính cách của Hưng nữa đúng không? Hưng là thế và sẽ mãi mãi là thế, phải biết thương yêu bản thân mình, biết chống trả những ai tấn công mình, không thể để cho ai muốn leo lên đầu mình ngồi đâu thì ngồi, muốn nói gì thì nói, lúc đó mình không khác gì một kẻ ngu ngốc và yếu đuối, giả tạo. Dĩ nhiên mình là người biết cầu tiến, biết lắng nghe để mình tốt hơn và trưởng thành hơn, nhưng chỉ trân trọng và đón nhận hoặc lưu tâm với những đóng góp hết sức chân tình, tế nhị và ý thức. Nếu không phải là những tiêu chí đó thì mình cần có thái độ rõ ràng” – anh viết.

Trước nhiều lời khuyên anh nên im lặng, “ông hoàng nhạc Việt” đáp trả trong trường hợp này im lặng là hèn và anh không bao giờ chấp nhận là một thằng hèn: “Hưng đọc hết tất cả những ý kiến của rất nhiều người, và không khó khăn để nhận ra họ là ai. Có cả những người chưa bao giờ biết cách đặt mình vào tâm trạng của người khác nên đã có những lời khuyên rất là nhạt, nào là nên im lặng, bỏ qua, hoặc cảm ơn Thanh Lam…lâu nay người ta vẫn hay nói im lặng là vàng, nhưng trong chuyện này 'im lặng là hèn'. Hưng khẳng định một lần nữa: Hưng sẽ không bao giờ có thái độ của một thằng hèn, một tên nhu nhược, một kẻ giả tạo… sẽ không bao giờ và mãi mãi không bao giờ chấp nhận cúi đầu trước những áp bức nào” – vẫn cá tính mạnh mẽ, nam ca sĩ 40 tuổi khẳng định.


Ngoài ra, giọng ca quyền lực nhất showbiz còn nhắc nhở Thanh Lam rằng anh không phải là “hiệp sĩ mù”. Cả anh và Hồ Ngọc Hà đều được học thanh nhạc trước khi đi hát. Tuổi thơ của Đàm Vĩnh Hưng gắn liền với cây đàn piano, guitar. Anh cũng từng có 2 năm học thanh nhạc riêng với thầy Hoài Nam. Trong khi đó, mọi người luôn nhầm lẫn Hồ Ngọc Hà là một người đẹp đi hát, ít ai nhớ lại rằng cô là sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật Quân đội, sau đó cô mới được mời đóng phim và người mẫu.

Nam ca sĩ cũng khéo léo dùng hình tượng con kiến để nói về mối quan hệ của mình và Thanh Lam và giải thích vì sao anh tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này. Bởi theo anh: “Vẫn là một triết lý dởm nhất của ĐVH đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải “chuyển hộ khẩu” nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng”.

Toàn bộ nội dung bức thư từ Mỹ của Mr. Đàm

Xin chào tất cả mọi người thân yêu của Hưng!

Hưng đang ở Mỹ để thực hiện hợp đồng biểu diễn của mình. Những ngày qua Hưng biết mọi người rất quan tâm đến Hưng cũng như những thông tin trên các trang mạng, các diễn đàn.

Hưng rất cảm động trước tình cảm và sự lo lắng của các fan ở khắp mọi nơi, từ Hà Nội đến Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Cần Thơ, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Đà Lạt, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Long Xuyên, Vĩnh Long, Mỹ Tho… và dĩ nhiên là không thể không kể đến công sức của các fan đang sinh sống và du học tại Mỹ, Canada, Úc, Nga, Pháp, Đức, Na Uy, Ba Lan, Singapore, Thailand... các bạn đã phản ứng mạnh mẽ, điều đó cho Hưng cảm giác được che chở, được chăm sóc, an ủi rất nhiều.

Có lẽ các fan đã không còn xa lạ với tính cách của Hưng nữa đúng không? Hưng là thế và sẽ mãi mãi là thế, phải biết thương yêu bản thân mình, biết chống trả những ai tấn công mình, không thể để cho ai muốn leo lên đầu mình ngồi đâu thì ngồi, muốn nói gì thì nói, lúc đó mình không khác gì một kẻ ngu ngốc và yếu đuối, giả tạo. Dĩ nhiên, mình là người biết cầu tiến, biết lắng nghe để mình tốt hơn và trưởng thành hơn, nhưng chỉ trân trọng và đón nhận hoặc lưu tâm với những đóng góp hết sức chân tình, tế nhị và ý thức. Nếu không phải là những tiêu chí đó thì mình cần có thái độ rõ ràng.

Hưng đọc hết tất cả những ý kiến của rất nhiều người và không khó khăn để nhận ra họ là ai, có cả những người chưa bao giờ biết cách đặt mình vào tâm trạng của người khác nên đã có những lời khuyên rất là nhạt, nào là nên im lặng, bỏ qua, hoặc cảm ơn Thanh Lam… Lâu nay người ta vẫn hay nói im lặng là vàng, nhưng trong chuyện này “im lặng là vàng”.

Hưng khẳng định một lần nữa: Hưng sẽ không bao giờ có thái độ của một thằng hèn, một tên nhu nhược, một kẻ giả tạo… sẽ không bao giờ và mãi mãi không bao giờ chấp nhận cúi đầu trước những áp bức nào.

Đàm Vĩnh Hưng mang Thanh Lam trở lại với âm nhạc

Trong vấn đề vừa qua, thật ra ca sĩ Thanh Lam hoàn toàn có quyền đưa ra ý kiến và nhận xét của mình cho một vấn đề của âm nhạc Việt Nam trước các bạn trẻ, điều đó không có gì là sai, thậm chí là khá hay nữa là khác.

Hưng tin chắc một điều là chị Lam đã bị phóng viên đó mớm lời hoặc kích vào cái TÔI quá lớn của chị Lam để chị hồn nhiên bật ra những thắc mắc ngây thơ mà thôi. Và Hưng cũng đã giải đáp những thắc mắc của chị ấy bằng bài phỏng vấn trên một trang báo.

Có lẽ chị Lam cũng chưa từng được biết Hưng đã có một tuổi thơ gắn liền với đàn guitar và piano (đó là phần nhạclý, ký âm). Sau đó tôi có khoảng thời gian 2 năm học riêng với giáo viên thanh nhạc Hoài Nam ( phần xướng âm và luyện thanh) nên chị ấy nhầm tưởng Hưng là “hiệp sĩ mù”, cũng giống như việc chị phát biểu về một thí sinh sử dụng kỹ năng beat box trong một cuộc tranh tài là “đánh trống bằng mồm”.

Còn Hồ Ngọc Hà là dân trường nhạc đàng hoàng, trường nghệ thuật Quân đội chứ có phải là lơ mơ. Nếu nói cần phải có trình độ sư phạm thì Hưng e rằng ngay cả chị Lam cũng không có luôn chứ đừng nói tới 2 trong số 4 huấn luyện viên. Nếu nói ra ngô ra khoai thì bạn phải được đào tạo để trở thành giáo viên thanh nhạc hẳn hoi, thử hỏi trong số các ca sĩ hiện nay có được mấy người được học để đi dạy lại người khác?

Cả 4 HLV chúng tôi cũng đâu dám mơ đến giấc mơ lý tưởng đó?

Cả 4 người có nhiệm vụ là giúp đỡ các thí sinh bằng nhiều cách khác nhau. Có thể là chúng tôi sẽ hướng dẫn cho họ bản lĩnh khi biểu diễn, luyện cho họ có một tinh thần va chạm mọi kiểu hình thức mà họ sẽ gặp phải ngoài sân khấu, nói năng thế nào để được lòng khán giả, chọn trang phục ra sao để hợp với bài hát và hoàn cảnh chương trình, có thể cũng là những bài học về cách sử xự với đồng nghiệp, với khán giả và cả với báo chí...

Chúng tôi muốn giúp họ chọn bài tốt hơn, xử lý câu chữ sắc bén hơn... vì họ thật sự rất cần những điều đó. Cuộc chơi có luật lệ và tiêu chí rõ ràng, các thí sinh trong lúc này cũng không thể nào có nhiều thơi gian đến mức lên sân khấu phải "trình diễn những bài luyện thanh hoặc ký xướng âm" để khán giả biết mình là người đã được đi học?

Đàm Vĩnh Hưng mang Thanh Lam trở lại với âm nhạc
HLV cũng có thể sắp xếp cho các thí sinh luyện thanh với giáo viên thanh nhạc nào đó mà mình tin tưởng, như cách Hưng đang làm với các thí sinh của mình tại trung tâm thanh nhạc Hoài Nam trước khi Hưng đi Mỹ.

Vẫn là một triết lý dởm nhất của ĐVH đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải “chuyển hộ khẩu” nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng.

Hưng cảm ơn fans của Hưng nhiều lắm, các cô chú, các anh chị, các em… đã cho Hưng một chỗ dựa vững chắc và hoàn toàn yên tâm với tình yêu bất diệt đó. Hưng rất cần những điều này để Hưng luôn biết rằng mình lúc nào cũng có những vũ khí tối tân và mạnh mẽ nhất từ các fan.

Hưng cũng không rảnh rỗi để mà kiếm chuyện gây hấn với ai, kể cả những fan khác, tất cả là do họ khai chiến trước mà thôi, và dĩ nhiên là không thể ngồi yên để mặc cho họ xỉ vả, chà đạp. Nói chung là mình không tranh giành chén cơm manh áo của bất kỳ ai, không làm tổn thương ai thì cũng đừng có ai đụng chạm đến mình.

Đàm Vĩnh Hưng mang Thanh Lam trở lại với âm nhạc

Hưng rất mong mọi người khi phản ứng thì phải nhớ không được nói bậy, nói tục, nếu mình như thế thì mình cũng tự xếp hàng mình bằng ngang với những kẻ như thế mà thôi. Phải có lập luận nghiêm túc, lịch sự, quyết liệt, thuyết phục… dẫu biết rằng đôi lúc chúng ta cũng gặp rất nhiều những lá môn và những cái đầu vịt. Hưng cũng đang cân nhắc thật kỹ xem là nên chơi tiếp hay dừng lại trò chơi cuồng phong kích thích này.

Thương chúc những trái tim có tiếng hát của Đàm Vĩnh Hưng luôn gặp thật nhiều may mắn hạnh phúc và bình yên!

Mr.Đàm

No comments:

Post a Comment