Wednesday, August 22, 2012

Thủ tục chào buồng của tù hiếp dâm: "Hành sự" với bọ cạp trong lỗ hổng

"Với cánh tù nhân, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em là tội đáng khinh bỉ nhất".

"Tội hiếp dâm là tội đáng khinh bỉ nhất"

Phải mất hơn chục lần thuyết phục, cuối cùng T., một phạm nhân vừa mới mãn hạn tù ở Thủ Đức (TP.HCM) mới chịu ngồi lại để nói về câu chuyện mà tôi đang tìm hiểu. Đó là thủ tục “nhập buồng” của những con “yêu râu xanh”. T cho biết, thông thường trước khi có phạm nhân mới nhập trại, cán bộ sẽ tóm tắt tội trạng cho cả phòng biết trước. Anh nói: “Với cánh tù nhân chúng tôi, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em là tội đáng khinh bỉ nhất. Chính vì lý do đó mà cánh tù cũ “chăm sóc” rất kĩ loại tội phạm này. Ngoài việc phải chịu những hình phạt cay đắng nhất ra, cả đời tù tội của họ chỉ là kẻ chiếu dưới, sẽ là thằng sai vặt …”.

Hi vọng trong tương lai, xã hội sẽ không còn những tên tội phạm hiếp dâm.

T. nhớ lại: "Lần đó, cán bộ thông báo buồng chúng tôi chuẩn bị tiếp nhận một can phạm hiếp dâm nhưng không nói rõ hiếp dâm người lớn hay trẻ em. Nhập buồng, trưởng buồng yêu cầu can phạm này “thuyết trình tội trạng”, hắn bảo hắn bị gài bẫy vì nạn nhân là một gái mại dâm. Cám cảnh nên cả phòng định xử nhẹ. Nhưng khi được cán bộ thông báo can phạm này hiếp dâm trẻ em thì cả buồng rất tức giận.

Đêm đó, ngoài việc bị “dợt một vài đường cơ bản” ra, cả phòng thống nhất bắt can phạm này hàng ngày phải dọn vệ sinh sàn, cọ rửa bồn vệ sinh bằng “cậu bé”. Theo T, cách này được cái nhẹ nhàng nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh tật thì rất cao, bởi bồn cầu và đặc biệt là bồn cầu dành cho tù nhân thì vô cùng khủng khiếp.

Hình phạt ghê rợn

Là một giang hồ “có số” ở ngoài xã hội nên khi nhập trại, P. (Hóc Môn, TP.HCM) được xếp vào “mâm trên”. Chính vì lý do đó mà trong một số “quyết sách” liên quan đến can phạm hiếp dâm, P. được tham khảo ý kiến. P cho biết: “Cái quan trọng nhất trong việc “ xử” những tên tội phạm dạng này phù hợp hai yếu tố: vừa cho chúng sợ nhưng vừa phải đảm bảo không để lại dấu vết. Tuy nhiên, cũng có một vài lần buồng buộc phải xử nặng tay hơn bởi quá bức xúc trước những tội ác mà chúng đã gây ra…”.



P nhớ có một lần buồng P đã quyết định đưa ra bản án xử tên hiếp dâm trẻ em nghe rất lạ đời. Đó là, mỗi ngày can phạm hiếp dâm trẻ em phải “tưởng tượng” cái lỗ hổng trên bức tường là … nạn nhân. Và ngày ba lần, “yêu râu xanh” nói trên phải "hành sự" với bức tường này. Tuy nhiên, không chỉ có bức tường, một số lỗ hổng trên nền phòng, giường ngủ bằng xi măng thi thoảng cũng trở thành “nạn nhân” của kẻ hiếp dâm. Nhiều phạm nhân sau khi "hành sự" xong, “cậu bé” trầy xước, sưng vù, bí tiểu cả tuần lễ.

Vào mùa mưa, khi mà môi trường trong các buồng giam trở nên ẩm ướt, “yêu râu xanh” còn có thêm một vài “bạn tình” nữa. Đó là những con gián, kiến và bò cạp… những “vị khách” không mời mà tới cửa buồng. Khi bắt được những con vật đó, các phạm nhân sẽ bỏ vào lỗ và bắt các can phạm "hành sự" cho bõ ghét. Gián thì tạm ổn vì yếu đuối, bọ cạp và kiến thì phản đối “hành vi xâm hại tình dục” rất mạnh mẽ. Và không cần nói ai cũng biết, hậu quả của những cú phản đòn của những con vật mang đầy nọc độc đó như thế nào.

Tuy nhiên, chuyện trầy xước, sưng vù hay bí tiểu chỉ là cái giá “rẻ mạt” so với hậu quả lớn sau này – đó là mất khả năng đàn ông như trường hợp của phạm nhân H mà phóng viên đã đề cập trong bài viết: Rùng mình với thủ tục "chào buồng" tội phạm hiếp dâm trong trại giam.



Nhiều phạm nhân mãn hạn tù mà tôi biết đều khẳng định, họ hài lòng với cách “xử" ghê rợn đối với tội phạm hiếp dâm và cho rằng, đó là hậu quả xứng đáng mà những kẻ thủ ác phải nhận.

Riêng tôi, khi nghe và kể lại những câu chuyện này đã không ít lần rùng mình và hi vọng rằng những hành vi hành hạ bạn tù sẽ không còn nữa và ánh sáng chân thiện sẽ thẩm thấu vào những đầu óc u mê đang manh nha làm ác, thẩm thấu để cho xã hội không còn những vụ án đau lòng.

No comments:

Post a Comment