Monday, August 27, 2012

Những quán ốc đêm nổi tiếng ở Sài Gòn

Ốc Xinh, ốc Mai, ốc Đêm... là những địa chỉ quen thuộc trong thú vui ẩm thực đêm của người Sài Gòn.

Từ lâu, ốc trở thành món ăn phổ biến nhất ở Sài Gòn, từ hẻm nhỏ ra đến đường lớn, ở đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm một quán ốc để thưởng thức. Thời điểm đông khách nhất là giờ tan tầm cho đến 21h, 22h, tuy nhiên cũng có nhiều quán ốc bán đến khuya nhưng vẫn thu hút rất đông thực khách ghé ăn.

1. Quán ốc Ngon

Đây là quán ốc nổi tiếng của diễn viên Kim Thư. Nằm ở địa 194D Pasteur (quận 3) gần các trường đại học lớn như Kiến Trúc, Kinh Tế... quán ốc Ngon trở thành điểm hẹn lý tưởng của các bạn sinh viên, ngoài ra, đây còn là địa chỉ để các diễn viên, ca sĩ ghé ăn sau thời gian làm việc của mình.

Mặc dù mở cửa từ 10h, nhưng quán thật sự đông khách vào giờ tan tầm cho đến nửa đêm. Thực đơn của quán phong phú với nhiều món ốc thơm ngon như: ốc hương nướng muối ớt, hàu nướng phô mai, tôm hấp, sò huyết....


Hàu nướng phô mai.



Ốc hương rang muối ớt.


Ốc tỏi xào bơ.


Sò huyết xào me.


Tôm hấp nước dừa.

2. Quán ốc Mai

Nằm ở chung cư Trần Kế Xương (quận Bình Thạnh), quán ốc Mai mở cửa từ 16h đến 24h hàng ngày. Quán chuyên bán các món ốc quen thuộc như ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ, sò huyết... Ngoài ra, mì nghêu là một món ăn nổi tiếng ở quán và thu hút rất đông thực khách.

Mì nghêu.

Ốc cà na xào bơ.

Ở đây có nhiều món ăn ngon như sò điệp, ốc móng tay, càng ghẹ...

3. Quán ốc Ấy

Thường trú tại số nhà 19/5 trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Quán ốc Ấy là địa chỉ lý tưởng của những người thích ăn đêm ở Sài Gòn. Quán thu hút khách không chỉ vì món ăn ngon mà mức giá cũng vô cùng lý tưởng, vào khoảng 35.000 đồng cho một đĩa ốc. Quán mở cửa từ 15h30 đến 1h sáng.

Ốc móng tay xào tỏi.

Ốc hương biển xào bơ.

Ốc bươu nhồi thịt.

Ốc dừa xào bơ.

4. Quán ốc Khánh

Đây là quán ốc của nữ diễn viên xinh đẹp Lê Khánh, quán nằm tại địa chỉ 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1. Quán mở cửa từ 11h đến 0h hàng ngày.

Quán ốc Khánh có những món ăn quen thuộc như ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ rang muối, chem chép nướng mỡ hành… Ngoài ra còn có các món ăn nổi tiếng và ngon miệng như ốc bươu nướng tiêu xanh với vị cay nồng của tiêu xanh hòa với mùi thơm của sả làm kích thích vị giác của thực khách, hoặc một món ăn có tên rất lạ là sò điệp nướng trứng cút, cho bạn hương vị thơm nồng, giòn tan và béo ngậy rất khó quên.

Càng ghẹ rang muối ớt.

Ốc giấm nướng.

Sò điệp nướng trứng cút.

5. Quán ốc Xinh

Nằm ở quận 4, khu vực được mệnh danh là thiên đường của các quán ốc. Quán ốc Xinh thu hút thực khách đến quán với những món ốc lạ và đặc biệt của mình. Địa chỉ: 002 lô B5 chung cư phường 3, Khánh Hội, quận 4, TP HCM (đi đến số nhà 143 Khánh Hội sau đó rẽ phải 30m, hỏi đường 12B là đến quán). Quán bán từ 10h đến 24h hàng ngày.

Ốc mặt trăng nướng bơ.

Ốc bàn tay.

Ốc chim nướng bơ.

Ốc lá.

Sò mồng nướng phô mai.

Ốc cánh tiên.

6. Quán ốc Đêm

Đây cũng là một trong những quán ốc nổi tiếng về đêm ở Sài Gòn. Địa chỉ của quán nằm tại số 123 Lãnh Binh Thăng, phường 12, quận 11. Quán nổi tiếng với những món ăn ngon miệng và mức giá vô cùng bình dân, chỉ từ 30.000 đồng một đĩa. Quán bán từ 14h đến 1h sáng.

Tu hài nướng mỡ hành.

Ốc vú nàng nướng bơ.

Ốc mỡ xào tỏi.

Ốc len xào dừa.

Nghêu hấp sả.

Ốc tỏi xào rau muống.

Hàu nướng phô mai.

No comments:

Post a Comment