Thursday, August 16, 2012

Mr Đàm tuyên bố không nhìn mặt Thanh Lam

Trước những lời chê bai của diva về năng lực làm thầy trong The Voice, nam ca sĩ muốn chấm dứt quan hệ với đàn chị.

Hai ngày qua, cuộc tranh luận xung quanh bài phỏng vấn Thanh Lam về trình độ của Mr Đàm và Hồ Ngọc Hà trong vai trò làm huấn luyện viên cuộc thi The Voice diễn ra rất gay gắt và dường như chưa có hồi kết. Có người ủng hộ quan điểm của diva nhạc Việt khi cho rằng, Mr Đàm và Hà Hồ chỉ giỏi về công nghệ lăng xê và "chiêu" biểu diễn chứ không có "căn bản" về chuyên môn thanh nhạc. Tuy nhiên, cũng có không ít luồng ý kiến chỉ trích Thanh Lam rằng chị thiếu hiểu biết về chương trình Giọng hát Việt nên mới phát biểu như vậy. Ngay cả nhạc sĩ Phương Uyên, giám đốc âm nhạc của The Voice cũng lên tiếng vì quá bức xúc trước việc Thanh Lam "dìm hàng" đàn em.

Mr Đàm từng mời Thanh Lam xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc của anh, thậm chí phát hành cả album song ca. Tuy nhiên, trước sự chê bai về diva nhạc Việt về trình độ "làm thầy" trong The Voice, anh tuyên bố chấm dứt mối quan hệ với đàn chị.

Sáng nay, Đàm Vĩnh Hưng, nhân vật bị Thanh Lam chê bai đã chính thức phản pháo trên mặt báo về sự việc. Mr Đàm cho biết, anh nhận được tin nhắn của fan và đường link về bài báo của Thanh Lam qua email. Ban đầu anh khá giận dữ, định gọi điện cho Thanh Lam, nhưng khi nghĩ lại, anh thấy không cần thiết bởi "nếu chị ấy thực sự 'cao' thì đã không thốt ra những lời 'thấp' như thế".

Anh thẳng thắn nói về đàn chị, người mà anh vốn coi là thần tượng: "Một người có tinh thần thượng võ thì ít khi nào để thiên hạ biết mình có võ lắm. Tội nghiệp chị ấy, năm nào cũng bị vạ miệng, nói toàn những điều để mọi người xỉ vả ngược lại mình. Những câu nói kiểu như thế, bạn muốn nhặt ngoài đường chỗ nào mà không có, thậm chí còn nặng nề hơn. Nhưng rồi cuối cùng, nó chỉ khiến mọi người phải suy nghĩ và để lại câu hỏi giới văn nghệ sĩ chúng tôi là như thế nào?"

Mr Đàm cũng đọc rất nhiều phản hồi trái chiều của dư luận xung quanh cuộc tranh cãi. Anh nhận định: "Tôi chỉ chú tâm vào những điều nằm ở giữa của hai thái cực yêu và ghét, đúng và sai. Ở đâu trên trái đất này lúc nào cũng có người thuận, kẻ nghịch. Ngay cả một kẻ sát nhân tội chứng rành rành mà vẫn có luật sư biện hộ cho bằng được để nhẹ tội đấy thôi? Vậy hãy so sánh các mặt của một vấn đề để nhìn ra những gì đang tồn tại ở giữa chúng". Anh cũng e ngại, sự ồn ào này sẽ vô tình khiến công chúng nghĩ rằng, sao Việt lại tạo scandal, "một scandal tương đối kém và tệ hại". Nhưng anh không loại trừ trường hợp, có thể Thanh Lam bị "cài" trong bài phỏng vấn mà không đủ tỉnh táo nhận ra.

Nói về tình cảm của mình dành cho Thanh Lam trước khi xảy ra sự việc trên, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Tôi chưa từng chối bỏ những điều mình đã yêu thích. Tôi thần tượng giọng hát chứ không phải điều gì khác ở chị. Tôi đi hát và gặp gỡ rất nhiều người. Họ nói đầy hai bên tai rằng: 'Thần tượng của anh hát gì mà khó nghe quá, hát trên trời, chọn nhạc không ai muốn nghe...' Tôi đau lòng vì những lời nói đó, nên tôi muốn chị là chị của những năm 1990, để khán giả tiếp tục yêu mến chị, trong đó có tôi. Thế là tôi chọn các bài hát và mời chị thu âm. Kết quả là báo chí khen ngợi, người nghe dịu lòng và sản phẩm đó tái bản rất nhiều lần. Tôi làm việc luôn nghiêm túc, tiền bạc hẳn hoi và có giấy trắng mực đen rõ ràng. Thực ra vẫn còn 6 bài chưa sử dụng đến. Có lẽ sẽ có một quyết định khác cho 6 bài hát này". Tuy nhiên, scandal lần này đã ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa anh và Thanh Lam. Anh hùng hôn tuyên bố: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Không chỉ có Đàm Vĩnh Hưng mà Hồ Ngọc Hà, nhân vật thứ hai mà Thanh Lam chê bai trong bài phỏng vấn cũng lên tiếng trên Facebook cá nhân. Status của Hà Hồ được đăng tải vào chiều 15/8 kèm theo tấm hình mông con trai Subeo: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo, vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương". Tuy nhiên, chỉ sau ít phút xuất hiện, Hồ Ngọc Hà đã xóa bỏ status này.

No comments:

Post a Comment