Saturday, August 11, 2012

Vận động viên Mỹ nào làm nên lịch sử tại Olympic London?


Vận động viên Thể dục Dụng cụ Gabby Douglas lúc nào cũng quyết tâm. Quyết tâm này đã đưa đẩy em từ thành phố Virginia Beach, Virginia thuộc bờ biển miền Đông nước Mỹ sang bang Iowa miền Trung Tây, và sau đó đến Thế Vận Hội London.

Vận động viên 16 tuổi đã làm nên lịch sử trong tuần này, trở thành người Mỹ gốc châu Phi đoạt huy chương vàng đầu tiên trong môn Thể dục Dụng cụ toàn năng.

Sự kiên trì của Douglas giúp thuyết phục được mẹ em cho phép em di chuyển đến Iowa, xa nhà mấy trăm kilômét để tập luyện cho Thế Vận Hội. Lúc bấy giờ Douglas chỉ có 14 tuổi.

Dù bà Natalie Hawkins lo ngại về sự di chuyển này và chỉ được gặp con 4 lần trong hai năm qua, bà hãnh diện đứng trên khán đài Thế Vận Hội chứng kiến cô con gái út của bà làm nên lịch sử vào ngày 2 tháng 8.

Douglas từ lâu đã mơ ước được tranh tài Thế Vận Hội và được gợi hứng từ Dominique Dawes, ba lần có mặt trong đoàn Thể dục Dụng cụ Hoa Kỳ tham dự Thế Vận Hội và là Vận động viên Thể dục Dụng cụ người Mỹ gốc châu Phi đầu tiên đoạt được huy chương Thế Vận Hội vào năm 1996.


Douglas ghi nhận sự thành công của em nhờ vào các nhân vật gương mẫu trong đời mình, nhất là mẹ em. Em nói:

“Em có được những đức tính này từ mẹ em. Mẹ em là một người cương quyết làm cho được việc, giống như là khi bà muốn điều gì, bà tranh đấu để có được, và cuối cùng bà vượt lên hàng đầu và có được điều đó.”

Ngôi sao trẻ này bắt đầu được huấn luyện Thể dục Dụng cụ vào năm 3 tuổi khi người chị lớn, cũng là một Vận động viên Thể dục Dụng cụ dạy em nhào lộn.

Vào năm lên 8 tuổi, Douglas chiếm giải vô địch tiểu bang Virginia. Môn em thành thạo nhất là xà lệch, em bay nhanh và nhẹ nhàng qua hai xà. Sự khéo léo khiến em có biệt danh là “Sóc bay.”

Douglas là một vận động viên bình tĩnh, không bị đám đông làm xao xuyến. Em nói:


“Em thích biểu diễn trước đám đông, tung mình thật cao. Em có thể nghe được lời thán phục. Và em muốn nói với họ hãy yên tâm, em sẽ nắm được xà ngang, em sẽ làm được. Thật là tuyệt vời khi thấy phản ứng của khán giả.”

Sự nổi tiếng của Gabby Douglas chỉ mới bắt đầu. Chỉ trong vòng vài giờ sau khi giành huy chương vàng, ảnh của cô đã được in trên hộp ngũ cốc ăn sáng làm bằng bắp của công ty thực phẩm Kellogg.

Bây giờ em có thể kiếm hàng triệu đô la bằng cách quảng cáo sản phẩm của các công ty.

No comments:

Post a Comment