Tuesday, August 21, 2012

Bi kịch của một "đại mỹ nhân" xứ hương cảng

Trái với hình ảnh xinh đẹp, quyến rũ trước đây, Lam Khiết Anh - một trong những đại mỹ nhân của màn ảnh Hồng Kông hiện là một phụ nữ tóc bạc trắng, ăn mặc lôi thôi, gương mặt hằn rõ nét đau khổ và sống cô đơn một mình.

Ngày 20/8 vừa rồi, phóng viên đã tình cờ có được hình ảnh mới nhất của Lam Khiết Anh trên đường phố. Nữ diễn viên xinh đẹp ngày nào của Hồng Kông ngồi ăn một mình tại một quán ăn vỉa hè. Mái tóc của cô bạc trắng được buộc một cách cẩu thả sau gáy. Bộ váy cô mặc trên người nhầu nát và cũ mèm. Điếu thuốc lá là người bạn đồng hành thân thiết của Khiết Anh.

Cô trông khá mệt mỏi và lo sợ khi phát hiện ra các phóng viên đang chụp ảnh mình. Phát hiện ra máy ảnh, cô lập tức đứng dậy rời khỏi quán và không quên “ném cho” các phóng viên một ánh nhìn khó chịu. Những người ngang qua đường tình cờ gặp cô và nói lời chào Khiết Anh nhưng đáp lại, cô chỉ gật đầu và rất hiếm khi mỉm cười.

Lam Khiết Anh một thời trẻ trung và xinh đẹp.

Bạn bè của Khiết Anh cho biết, mặc dù bệnh tâm thần khá nặng nhưng nữ diễn viên này từ chối nhập viện điều trị. Cô cứ lang thang hết nơi này tới nơi khác và mang theo gương mặt hằn rõ nét nhọc nhằn, đau khổ.

Một nguồn tin cho biết, Khiết Anh hiện đang sống tại một khu nhà dột nát ở khu ngoại ô. Cô hầu như không nói chuyện và giao tiếp với bất kỳ ai. Khiết Anh sống bằng cách đi lang thang xin tiền mọi người.

Mặc dù nhiều đồng nghiệp trong làng giải trí đã ngỏ ý giúp đỡ cô, đóng góp tiền đưa cô đi chữa trị tại bệnh viện tâm thần nhưng hết lần này tới lần khác, Khiết Anh đều tìm cách chạy trốn khỏi bệnh viện.


Lam Khiết Anh ăn uống tại một quán vỉa hè, ngày 21/8.

Lam Khiết Anh đã từng là ngôi sao nổi tiếng của Hồng Kông những năm 1980 và đầu 1990. Cô còn được đánh giá là một trong những nữ diên viên xinh đẹp nhất xứ hương cảng lúc bấy giờ. Tài năng, xinh đẹp nhưng Khiết Anh lại có một cuộc đời quá đỗi buồn thảm.

Nhiều người cho rằng, Khiết Anh bị mắc chứng trẩm cảm nặng vì bị ám ảnh bởi một vai diễn trên truyền hình. Song, có người thì lại tin rằng, nữ diễn viên xinh đẹp này đã trải qua một cú sốc tình cảm lớn nên rơi vào trạng thái tâm thần. Năm 2008, cô nhập viện tâm thần. Trước đó, Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản, với hình dáng tiều tụy và khuôn mặt thất thần. Suốt bao năm qua, Khiết Anh sống lang thang bằng cách xin tiền người qua đường thậm chí tìm khách ở những khu “phố đèn đỏ”.

Ngôi sao một thời của Hồng Kông hiện là người vô gia cư, sống bằng cách xin tiền những người qua đường.

Lâm Khiết Anh nghiện thuốc lá nặng.


Cô sống cô đơn một mình và bị mắc chứng tâm thần, tuy nhiên, Khiết Anh đã nhiều lần chạy trốn khỏi bệnh viện.

Gương mặt lúc nào cũng lo lắng, thất thần và u sầu của Khiết Anh.

No comments:

Post a Comment