Friday, August 17, 2012

Trần Lập: “Thanh Lam là nghệ sỹ có quyền được nói lên chính kiến”

“Tôi không biết rõ thực hư của cuộc tranh cãi giữa Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và chị Thanh Lam. Nhưng tôi nghĩ, chị Thanh Lam là nghệ sỹ có tài năng thực sự, chị ấy là nghệ sỹ xứng đáng được nói lên chính kiến của mình…”- Trần Lập chia sẻ.

Cùng với Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, thành viên của ban nhạc Bức Tường là một trong 4 huấn luyện viên của mùa thi Giọng hát Việt đầu tiên. Hiện, Giọng hát Việt đang làm nên những “cơn bão” truyền thông, tâm điểm của “cơn bão” là cuộc khẩu chiến giữa Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà.

Bài phỏng vấn “Thanh Lam: Mr. Đàm, Hà Hồ sẽ dạy bằng gì?” ngay khi đăng tải đã dậy sóng dư luận. Sáng 16/8, trả lời phỏng vấn báo chí, Đàm Vĩnh Hưng đã có những phản pháo gay gắt với đàn chị- người anh từng tôn làm thần tượng trong âm nhạc. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh không còn muốn nhìn mặt Thanh Lam.

Có ý kiến cho rằng, khi cuộc chiến giữa Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ nổ ra, người “đắc lợi” nhất có khi lại là… Trần Lập và Thu Minh.

Ý kiến của Thanh Lam đã gây "bão" dư luận

Đứng ngoài vòng “cuộc chiến”, Trần Lập chia sẻ: “Thật sự, tôi không biết rõ thực hư, ngọn nguồn cuộc tranh cãi giữa Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ và chị Thanh Lam. Tôi sẽ không bàn về ý kiến, hay bàn về câu chuyện mâu thuẫn của họ. Tôi chỉ thấy rằng, chị Thanh Lam là nghệ sỹ thực sự. Không ai có thể phủ nhận được tài năng của chị. Chị Thanh Lam là nghệ sỹ xứng đáng được nói lên chính kiến của mình về một vấn đề gì đó. Có thể, cách nói của chị chưa thật khéo nên dễ làm mất lòng người chăng?”.

Về hai huấn luyện viên “đối thủ” Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập cho biết: “Tôi nghĩ, trong âm nhạc, luôn có những nghệ sỹ được đào tạo bài bản, và có cả những nghệ sỹ không được đào tạo nhưng vẫn nổi tiếng vì tài năng. Âm nhạc thế giới từng chứng minh điều đó. Không phải nghệ sỹ được đào tạo là những người có thể thâu tóm mọi thứ. Và những nghệ sỹ không được đào tạo là những người… không có gì cả!”.

Khẳng định Thanh Lam là nghệ sỹ có quyền đưa ra chính kiến chuyên môn, nhưng

Trần Lập cũng khẳng định không thể phủ nhận vị trí của Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng!

Trần Lập khẳng định, anh không bình luận về quan điểm của Thanh Lam, cũng không bình luận về phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà, anh chỉ đưa ra quan điểm của riêng cá nhân mình về việc giọng hát được đào tạo bài bản qua trường lớp, và những giọng hát không qua đào tạo. “Theo tôi, với âm nhạc, những nghệ sỹ dù không được giới chuyên môn thừa nhận, nhưng thuyết phục được số đông công chúng, họ vẫn là những tài năng”- Trần Lập đưa quan điểm.
Theo Trần Lập, nghệ sỹ nào muốn đứng được trong nghề cũng phải khổ luyện. Không ai có thể đi lên bằng con số không. Không học qua trường lớp sẽ phải học qua những khóa học ngắn hạn, qua gia sư, qua bạn bè đồng nghiệp, và học không ngừng mỗi ngày trong suốt chặng đường làm ca sỹ của mình.

Đàm Vĩnh Hưng đã có những phản ứng "cạn tình" với Thanh Lam


Và đây là cách phản pháo được cho là của Hà Hồ! Đăng ảnh con trai với dòng viết "... Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi, không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ... nhé Subeo... (vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương)". Tuy nhiên hiện dòng chữ này đã được gỡ bỏ khỏi facebook chủ nhân.

Từ sự việc, Trần Lập cho biết, “Với chương trình Giọng hát Việt, những thí sinh tham dự đều là những thí sinh tài năng. Họ có tài nhưng chưa có cơ hội để tỏa sáng. Việc các huấn luyện viên giúp đỡ để những người chưa tỏa sáng có thể tỏa sáng, dù với bất kỳ cách nào, cũng là điều đáng quý, đáng trân trọng”.

Về ý kiến cho rằng, sự việc tranh cãi nảy lửa giữa Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ mang lại những “đắc lợi” nhất định cho Trần Lập, Thu Minh, thành viên của Bức Tường cười cho biết: “Tôi chẳng thấy mình được lợi gì cả. Điều tôi quan tâm nhất lúc này chỉ là: Thí sinh!”.

No comments:

Post a Comment