Sunday, August 12, 2012

Honda Civic 2012 đứng đầu danh sách những chiếc xe không nên mua

Sau thời gian dài thử nghiệm, vừa qua tờ tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ là Consumer Report đã công bố với công chúng 5 mẫu xe không nên mua, đứng đầu trong bản danh sách đó là Honda Civic 2012.

Ra đời từ năm 1972, trải qua 8 thế hệ, Honda Civic đã trở thành ‘ngôi sao’ sáng giá ở làng xe cỡ nhỏ. Dòng xe được ưa chuộng tại nhiều thị trường trên thế giới này vừa tung ra phiên bản 2012 thế hệ mới được cho là mang nhiều cải tiến.

Tuy nhiên trái với sự kỳ vọng của người tiêu dùng về thế hệ thứ 9 xuất sắc hơn, Civic đời mới lại ‘kém chất’ hơn model đời trước. Kết quả cuộc thử xe mới đây của tạp chí Consumer Reports khiến không ít khách hàng giật mình.

Consumer Report khuyên khách hàng không nên mua Honda Civic 2012

Theo thử nghiệm Honda Civic 2012 vẫn là một mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng phiên bản mới lại chạy bồng bềnh hơn bản cũ, tiếng dội mặt đường vào cabin quá lớn, hệ thống lái kém mượt và chất lượng nội thất có phần rẻ tiền.

Không những thế, điểm yếu ‘chết người’ của Civic 2012 là có khoảng cách dừng xe sau khi phanh quá dài, điều đó rất dễ gây tai nạn khi cho người điều khiển và những người tham gia giao thông.

Honda Civic 2012 được trang bị động cơ 1.8L 4 xylanh sản sinh công suất cực đại 140 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 lb-ft tại vòng tua 4300 vòng/phú.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe là 8.4 L/100 km nội thành và 6.03 L/100 km xa lộ. Hộp số tiêu chuẩn ở bản DX và LX là hộp số sàn, còn ở bản EX và EX-L là hộp số tự động.

Honda Civic 2012 có chất lượng nội thất tạo cảm giác rẻ tiền

Ở những thế hệ trước của Honda Civic còn nằm trong danh sách những mẫu xe mà tạp chí Consumer Reports khuyên người tiêu dùng ‘nên mua’, nhưng thế hệ lại đứng đầu danh sách những mẫu xe không nên mua.

Các mẫu xe Subaru Impreza, Hyundai Elantra, và Mazda3 được Consumer Reports đánh giá là khá hơn Honda Civic thế hệ mới, với mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương hoặc thấp hơn.

Sở hữu những điểm yếu này, Honda Civic 2012 thế hệ mới bị đánh giá là một bước lùi trong thiết kế và được cho là không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. Không những thế, những mẫu Civic thế hệ trước lại liên tục nằm trong danh sách phải triệu hồi với số lượng lớn.

No comments:

Post a Comment