Saturday, August 18, 2012

10 "điểm nóng" trong cuộc khẩu chiến Thanh Lam - Mr Đàm và Hà Hồ

Những tâm sự của diva Hà thành về các giám khảo "The Voice" nhanh chóng châm ngòi cho một cuộc chiến giữa các ngôi sao trong làng nhạc Việt.

Suốt một tuần qua, hàng loạt sự kiện giải trí lớn như các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Vietnam Idol, Next Top Model hay chuyện Hoàng My mang chuông đi đánh xứ người... đều bị "đả bại" bởi cuộc "khẩu chiến" giữa diva đình đám - Thanh Lam - cùng bộ đôi huấn luyện viên của chương trình The Voice.

Công bằng mà nói gọi là "khẩu chiến" cũng có phần đao to búa lớn bởi Thanh Lam chỉ lên tiếng một lần duy nhất rồi vội vã sang Mỹ lưu diễn nên không hề có bất cứ động thái trả lời nào. Trong khi đó, dù cũng ở tận trời Mỹ và bận rộn với chuyện làm thủ tục nhà cửa, Mr. Đàm vẫn tranh thủ lên mạng trả lời phỏng vấn của báo chí. Nhiều nhân vật vốn không liên quan cũng rủ nhau lên tiếng khiến sự việc càng trở nên rắc rối.

Thanh Lam thẳng thừng chê Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà

Ngày 14/8, dư luận bỗng dưng xôn xao, náo động bởi tuyên bố: "Hà Hồ và Mr. Đàm thì có gì để dạy người khác?" của Thanh Lam trong bài phỏng vấn được đăng tải trên một tờ báo mạng có tên tuổi từ nhiều năm nay.

Diva gợi cảm, quyến rũ này phân tích: "Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà dùng công nghệ rất nhiều. Nói gì thì nói khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được. Các bạn ấy không có tiền, không có cuộc sống để làm những thứ to tát thì phải dạy họ bằng thực lực".

"Tôi nghĩ rằng đào bới khả năng của các bạn trẻ thì phải bằng những giá trị đích thực", cô cho biết thêm. "Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".


Ban đầu, nhiều người vẫn say mê tiếng hát và lối sống thẳng thắn, cá tính của Thanh Lam thì đinh ninh đây chỉ là những chia sẻ có tính đóng góp cho chương trình và đặc biệt là cho Đàm Vĩnh Hưng - người đàn em thân thiết trong nghề và cũng là người không ít lần khẳng định diva này là thần tượng của mình. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau đó, cuộc chiến xem ai đúng ai sai đã bùng nổ...

Mr. Đàm - Hà Hồ rủ nhau im lặng

Ngay khi những chia sẻ của Thanh Lam rầm rộ "đổ bộ" lên hàng loạt trang báo mạng, website tin tức lớn nhỏ, Hồ Ngọc Hà chọn cách im lặng để tránh "chuyện bé xé ra to". Từ chối mọi câu hỏi từ phía truyền thông, Hà Hồ khiến không ít người đánh giá cô "cao tay", thông thái khi chọn cách im lặng để đối đáp mọi ì xèo. Một nguồn tin thân cận với nữ ca sĩ thì cho biết: "Hồ Ngọc Hà không muốn đôi co trên truyền thông về chuyện này. Cô ấy nghĩ, mỗi người có một quan điểm riêng. Trước mắt, cô ấy chỉ muốn tập trung chuyên môn để hướng dẫn các thí sinh và làm tốt vai trò của mình ở Giọng hát Việt. Thực tế và tương lai của các thí sinh sẽ là câu trả lời cho tất cả những lời nhận xét".

Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng lại bận rộn bay sang Mỹ lo công việc nên tất nhiên chẳng thể đưa ra bất cứ bình luận gì. Tuy nhiên, không ít người lo lắng mối thân tình của anh và diva gợi cảm sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi những chia sẻ quá thẳng nói trên.

Giám đốc âm nhạc Phương Uyên bức xúc với Thanh Lam

Hôm 15/8 - một ngày sau khi sự việc bùng nổ, trong khi Mr. Đàm và Hà Hồ - hai nhân vật liên quan chính - đều chọn cách im lặng thì Phương Uyên lại tỏ ra vô cùng bức xúc. Giám đốc âm nhạc của The Voice cho biết: "Nếu Thanh Lam nói như vậy trước khi cuộc thi diễn ra, có thể sẽ thuyết phục hơn, bởi vì ai cũng có quyền nghi ngờ".

"Tuy nhiên, sau 4 tập phát sóng, cuộc thi được hàng triệu khán giả cả nước xem và hầu hết đều bày tỏ sự thích thú trên các diễn đàn. Trong khi khán giả đã công nhận những gì mà The Voice làm được, thì chị Lam nói ngược lại. Tôi chưa hiểu chị ấy muốn gì và cũng không rõ chị ấy đi ngược lại quan điểm với những người khác để chứng tỏ điều gì", cựu thành viên nhóm Ba Con mèo cho biết thêm.

Phương Uyên còn nhấn mạnh rằng: "Những gì Thanh Lam nói không chỉ đơn thuần đụng chạm đến cá nhân Hà Hồ và Mr.Đàm, mà còn xúc phạm đến toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình. Những lời nói như vậy, nhất là của đồng nghiệp, sẽ khiến chúng tôi bị tổn thương".

Bênh vực hai người cộng sự của mình, Phương Uyên cho biết: "Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng có được vị trí như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu. Hãy nhìn vào thành công của họ để thấy rằng, họ nổi tiếng không chỉ bởi ‘công nghệ’, mà còn bằng chính tài năng của họ. Họ rất thông minh và biết phải làm gì để thực hiện ước mơ, cũng như tồn tại với nghề".

Thí sinh The Voice cũng bức xúc thay huấn luyện viên

Đúng vào thời điểm nhạy cảm, dù đang bị chỉ trích vì thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu khi chưa xin phép tác giả nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn lên tiếng bênh vực Hồ Ngọc Hà. Gà cưng của nữ ca sĩ này chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi chỉ cảm thấy một điều rõ ràng nhất chính là người HVL của mình đã làm hết sức cho đội và chị ấy gần như dồn hết tâm sức vào The Voice".

"Các bạn có biết khi mình bị áp lực nhất, gần như muốn bỏ thi thì chị ấy là người đã động viên mình và khuyên mình để mình có thể đứng vững trên sân khấu. Và một điều nữa nếu không có thực lực riêng thì chị ấy đã bị mọi người quên lãng rồi. Còn chị ấy dạy chúng mình bằng gì và ra sao thì cứ xem chúng mình thể hiện và xem sự thay đổi của mình và cả team thế nào nhé. Thương và khâm phục chị nhiều...", chàng ca sĩ trẻ cho biết thêm.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chia sẻ của Bùi Anh Tuấn cũng nhận được hàng ngàn lượt "yêu thích" từ người hâm mộ. Bên cạnh đó còn có rất nhiều người đưa ra ý kiến đồng cảm với chia sẻ của hot boy từng gây náo loạn vòng thi Giấu mặt của The Voice.

Không phát biểu sớm như hot boy Anh Tuấn, nhưng những gương mặt tạo được sự chú ý ở vòng loại như Đồng Lan, Thái Trinh, Bảo Anh cũng chia sẻ cảm xúc không vui khi chứng kiến những cuộc tranh cãi bên lề cuộc tranh tài mà mình đang tham gia. Đồng Lan nói, cô không chỉ sốc, còn cảm thấy hoang mang khi cuộc thi được quan tâm nhiều đến thế và đã xảy ra nhiều “cơn bão” tranh cãi đến thế: “Mặc dù đã được chuẩn bị tâm lý nhưng tôi vẫn thấy hoang mang khi lần đầu tiên chứng kiến tất cả sự việc này. Hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng hết sức, chăm chỉ tập luyện để mang đến cho khán giả những tiết mục hay nhất có thể thôi!”

Hồ Ngọc Hà vỗ mông con trai... dằn mặt diva


Có những ý kiến cho rằng hình ảnh Subeo khoe quần chíp siêu nhân được coi là nước cờ cao tay của Hà Hồ nhưng cũng có người thẳng thắn khẳng định cô phản ứng như thế này là thiếu văn hóa. Có lẽ Hà cũng cảm nhận được sự nhạy cảm ở bức hình này nên cô nhanh chónggỡ bỏ sau khi đăng tải chốc lát.

Hơn một ngày sau khi bài phỏng vấn gây tranh cãi của Thanh Lam được đăng tải, Hồ Ngọc Hà bắt đầu bộc lộ suy nghĩ của cá nhân mình trên trang cá nhân. Với bức hình Subeo khoe... mông và chiếc quần chíp siêu nhân, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình chia sẻ: “Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ, lớn bé, màu da, ngôn ngữ nhé Subeo. Vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương”.

Chỉ sau khi đăng tải chừng 30 phút, chia sẻ của Hà Hồ đã nhận được hơn 5.000 lượt người quan tâm nhấn nút "yêu thích". Chính vì những chia sẻ này xuất hiện vào giai đoạn quá nhạy cảm nên nhiều người khẳng định Hồ Ngọc Hà đang muốn "đá đểu" Thanh Lam vì những lời chê bai quá hà khắc của diva. Và dù những chia sẻ này đã được Hồ Ngọc Hà xóa đi ngay sau đó nhưng nó đã được lan truyền trên khắp các báo, mạng với tốc độ chóng mặt.

Dư luận cũng nhanh chóng chia thành hai "phe đối lập" khi bình luận về chia sẻ của giọng ca My apology. Những người vẫn yêu mến thì ủng hộ Hà Hồ, cho rằng đây là nước cờ cao tay và thâm thúy của nữ ca sĩ. Nhưng với nhiều người, cô mạnh mẽ tới mức quá đáng. Họ thậm chí còn cho rằng đây là lối “phản ứng một cách thiếu văn hóa, thiếu chuyên nghiệp”.

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố từ mặt thần tượng

Tới sáng ngày 16/8, nam ca sĩ được mệnh danh là "ông hoàng nhạc Việt" quyết định không im lặng nữa mà nhanh chóng phản pháo bằng vài ba bài phỏng vấn qua email. Anh tiết lộ khi đọc được chia sẻ của Thanh Lam thì khá giận dữ và muốn gọi điện thoại cho chị để làm rõ mọi việc nhưng cuối cùng lại thôi bởi "nếu chị ấy thực sự 'cao' thì đã không thốt ra những lời 'thấp' như thế".

Đàm Vĩnh Hưng không loại trừ khả năng thần tượng của mình một thời bị "cài" khi trả lời phỏng vấn nhưng cũng thẳng thắn cho biết: "Tội nghiệp chị ấy, năm nào cũng bị vạ miệng, nói toàn những điều để mọi người xỉ vả ngược lại mình".

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng không giấu diếm việc tình cảm mình dành cho Thanh Lam đã bị tổn thương nặng nề bởi scandal này: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Trần Lập cũng lên tiếng

Cũng đảm nhận vai trò HLV của The Voice nhưng Trần Lập và Thu Minh may mắn hơn hai người đồng nghiệp kia vì không bị Thanh Lam "sờ gáy". Nhưng tất nhiên, báo chí chẳng thể bỏ qua việc "bới móc" những suy nghĩ, cảm nhận của hai nghệ sĩ này. Không quá bức xúc như Phương Uyên và cũng chẳng dại gì mà phản ứng nặng nề kiểu Hà Hồ hoặc Mr. Đàm, rocker Trần Lập khá ý nhị khi chia sẻ: "Với tôi chị Thanh Lam là một tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật ở trong nước. Tôi nghĩ rằng khi chị ấy nói như vậy chắc hẳn cũng có ý của riêng mình".

"Tôi không dám nhận xét đúng sai về ý kiến của chị ấy nhưng tôi nghĩ rằng chị ấy xứng đáng là người được tôn trọng", anh cho biết thêm. "Nhưng theo tôi trong nghề là đồng nghiệp với nhau thì chúng ta nên có sự tôn trọng lẫn nhau. Bởi tất cả đều đang làm việc và cống hiến cho nghệ thuật cho khán giả. Điều quan trọng là phải xem kết quả công việc của họ ra sao chứ không phải những thứ đang tưởng tượng".

Đức Tuấn chê The Voice "phi nghệ thuật"

Không hề liên quan tới cuộc thi nhưng nam ca sĩ bỗng dưng lên tiếng khiến dư luận ít nhiều cho rằng anh đang "đánh đu", "dựa hơi" để lăng-xê tên tuổi của mình. Trong một bài phỏng vấn được đăng tải trên nhiều trang báo mạng trong buổi sáng ngày 16/8, Đức Tuấn tỏ ra khá khách quan và tỉnh táo khi phân tích "Thanh Lam đang nói về vai trò của người giảng dạy nhiều hơn là vai trò của HLV".


Anh cho biết: "Thực ra, chị Lam nói có lý của chị, nếu chúng ta xem hai vị HLV kia với tư cách là giảng viên. Còn họ làm HLV, có những cái bản thân người ta không được đào tạo cơ bản, nhưng họ vẫn có thể dạy tốt hơn những người được đào tạo cơ bản. Với những người làm giảng viên, bắt buộc phải có trình độ, có chất".

Bên cạnh đó, Đức Tuấn lại khiến BTC của The Voice nổi giận khi tuyên bố vòng thi Đối đầu là "sai lầm của nghệ thuật". Nam ca sĩ chia sẻ: "Hai người hát cùng với nhau là để nâng nhau lên, cùng thăng hoa và làm cho bài hát hay hơn chứ không phải hai người hát với nhau, chỉ chăm chăm để hạ nhau. Vòng tiếp theo của The Voice là hai người hát với nhau để chứng tỏ ta đây hơn người khác, để "giết" người kia. Tôi không thể tưởng tượng nổi, hai người hát, mạnh ai nấy gào lên để chứng tỏ ta đây hơn người khác, song ca như thế, cá nhân tôi thấy hoàn toàn không được".

BTC phản pháo Đức Tuấn

Không thể tiếp tục im lặng trước những chia sẻ của nam ca sĩ gốc Long Xuyên, buổi chiều cùng ngày, đại diện của The Voice đã lên tiếng: "Việc yêu ghét một chương trình là quan điểm cá nhân của mỗi người. Chúng tôi chỉ sản xuất chương trình dựa theo format đã quy định và phù hợp với văn hóa Việt Nam".

Bên cạnh đó, giải thích về việc hai thí sinh sẽ phải "đối đầu" chứ thay vì cùng tôn vinh giọng hát, đại diện truyền thông của chương trình cho biết: "Theo format gốc của chương trình thì vòng Đối đầu là một cuộc tranh đấu thực sự đúng như tên gọi của nó. 14 thí sinh của từng đội sẽ được HLV chia cặp thi đấu đối kháng".

"Có thể nói đây chính là một cuộc đấu thật sự giữa các thí sinh. Sẽ không có sự nhân nhượng, hỗ trợ lẫn nhau ở đây, chỉ có thắng thua, người đi tiếp và kẻ ra về. Tinh thần của cuộc đấu không chỉ được thể hiện ở sự trình diễn của các thí sinh mà ngay cả sân khấu cũng được thiết kế như một võ đài thật sự", người này cho biết thêm.

Nhạc sĩ Quốc Trung bênh vợ cũ

Quốc Trung là một trường hợp khá đặc biệt. Anh đang làm giám khảo cho Vietnam Idol - chương trình được coi là đối thủ của The Voice - và còn là người đồng hành với Thanh Lam cả trong âm nhạc lẫn một chặng đường đời nào đó. Thế nên, anh có thừa lý do để "tham chiến" và bênh vực diva của mình.

Nổi tiếng là người sâu sắc, khôn khéo trong mọi cuộc phỏng vấn, vị nhạc sĩ tài hoa loại bỏ mọi nghi ngờ nữ ca sĩ bị "gài" khi trả lời phỏng vấn bởi Thanh Lam "có thể không khôn khéo thôi chứ không ngu dại".

Quốc Trung càng thâm thúy hơn khi kể lại nguyên nhân vì đâu Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng bắt tay hợp tác trong âm nhạc: "Lam nói là sở dĩ cô ấy nhận lời tham gia vì Hưng từng góp mặt trong liveshow của cha cô và dù sao cô cũng trân trọng những người nghệ sĩ như Hưng". Nhưng cái câu "đính kèm" rằng "không phải cứ có năng lực ca hát (điều này còn phải xét) là có năng lực huấn luyện và ngược lại" của anh lại khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Ước mơ thần tượng đừng cãi nhau của dư luận

Chứng kiến cuộc tranh cãi của các thần tượng, tất nhiên người hâm mộ chẳng thể vui vẻ, tự hào gì. Cư dân mạng thi nhau "ném đá" Thanh Lam vì cho rằng sau nhiều "cú phốt dại miệng", chị vẫn chẳng rút ra bài học nào cho riêng mình. Nhưng không ít người bực bội vì mới đây, Mr. Đàm còn chẳng tiếc lời ngợi ca diva này là thần tượng lớn của đời mình mà bây giờ chỉ vì một chuyện "nhỏ như con thỏ" lại đòi cạch mặt, cắt đứt quan hệ.

Hơn nữa, chuyện các sao tự dưng lôi nhau lên các phương tiện truyền thông cãi cọ cũng chỉ khiến hình ảnh của họ xấu dần đi trong mắt người hâm mộ. Vẫn biết ai cũng có quyền được nói lên ý kiến của mình nhưng tại sao chẳng ai nghĩ tới việc "lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"?

No comments:

Post a Comment