Sunday, August 19, 2012

Án mạng kinh hoàng của người Việt ở Mỹ

Cha dượng David Rich Hang đâm 43 nhát dao, giết chết con gái Jessica Nguyễn của người vợ Việt Nam Kim Vũ ngay tại ngôi nhà ở Gaithersburg, Maryland (Mỹ).

David Hang (trái, 42 tuổi) đâm chết bé Jessica Nguyen (12 tuổi) bằng 43 nhát dao.

Hôm 15/8, David Hang, một tài xế xe buýt bị tòa án ở Montgomery kết tội đâm chết Jessica Nguyễn. Vụ án thảm thương xảy ra hồi tháng 5/2011. Theo thông tin từ phía cảnh sát, David Hang kết hôn “giả” với mẹ của Jessica Nguyễn - một phụ nữ Việt Nam có tên Kim Vũ để cô này nhập quốc tịch Mỹ. Sau đó, David Hang gặp một phụ nữ khác và muốn ly dị Kim Vũ.

Luật sư John McCarthy cho biết: “Kim Vũ không chịu ly hôn khi David Hang yêu cầu và anh ta dọa sẽ trả thù”.

Sau đó người cha dượng trút mọi tức giận lên bé Jessica: đâm chết bé với 43 nhát dao vào hôm 31/5/2011. Kết quả giám định cho thấy, ADN từ vết máu dính trên vỏ bọc con dao trùng hợp với ADN của David Hang nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy hung khí. Cảnh sát cũng tìm thấy một dấu giày trùng với cỡ giày của David Hang ở gần hiện trường vụ án.

Kết quả giám định cho thấy, ADN từ vết máu dính trên vỏ bọc con dao trùng hợp với ADN của David Hang.

Luật sư McCarthy tuyên bố: “Đây rõ ràng là hành động có tính toán trước. Chúng tôi cho rằng, án chung thân là thỏa đáng đối với David Hang”.

Trước tòa, luật sư của Hàng, ông Brian Shefferman biện hộ rằng, vào thời điểm vụ án xảy ra, David Hang và bạn gái đang có một cuộc hẹn với bác sĩ tại Virginia. Brian Shefferman cho rằng, có thể một tên trộm đột nhập vào nhà và giết bé Jessica.

Luật sư nói thêm: “David Hang không phải là thủ phạm. Anh ta không có lý do gì để làm hại cô bé”.

Tuy nhiên, những bằng chứng cho thấy, các cuộc gọi từ điện thoại của David Hang được thực hiện gần hiện trường vụ án.

Phát biểu bên ngoài phiên tòa, một người họ hàng của Jessica có tên Hoa Đinh cho biết: “Dù việc này không mang Jessica trở về nhưng tôi cũng rất cảm kích nếu như David Hang phải ở trong tù vĩnh viễn để hắn không thể làm hại người khác”.

David Hang sẽ bị kết án ngày 29/10/2012 tới.

No comments:

Post a Comment