Sunday, August 19, 2012

'Tỉnh queo' dù bị đâm xuyên sọ

Một công nhân xây dựng 24 tuổi của Brazil thoát chết một cách hy hữu khi bị một thanh sắt dài 1,83m rơi và xuyên qua đầu.

Hình chụp cắt lớp sọ của Leite với thanh sắt dài gần 2m.

Luiz Alexandre Essinger - lãnh đạo của bệnh viện Miguel Couto ở Rio de Janeiro - cho biết, các bác sĩ rút thanh sắt ra khỏi sọ của nạn nhân Eduardo Leite trong một ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ vào hôm qua.

"Cậu ấy được đưa đến phòng phẫu thuật, sọ bị hở, các bác sĩ đã kiểm tra não bộ và kíp mổ đã quyết định kéo thanh sắt ra khỏi đầu cậu ấy từ đằng trán, đúng với hướng mà thanh sắt đã đâm vào não", ông Essinger nói.

Ông cho biết thêm là Leite rất lo lắng khi tới bệnh viện. Leite rất minh mẫn và không có biểu hiện gì tiêu cực sau ca phẫu thuật.

"Hôm nay, cậu ấy tiến triển tốt hơn và có đôi lời phàn nàn về ca phẫu thuậtkéo dài 5 giờ. Cậu ấy bảo rằng cảm thấy hơi đau một chút", ông Essinger nói.

Nếu thanh sắt xuyên trệch vài cm nữa, Leite có thể mất một mắt và bị liệt nửa người trái.

Thanh sắt rơi từ tầng 5 của tòa nhà đang xây dựng và xuyên qua mũ bảo hộ của Leite, cách giữa 2 mắt của anh. Vụ tai nạn xảy ra vào hôm 15/8.

Essinger nói rằng việc Leite sống sót qua tai nạn này "thật sự là một phép màu".

Leite thậm chí không hề thấy đau đớn khi tai nạn.

Vợ của Leite là Lilian Regina da Silva Costa cho biết: "Thanh sắt cắm vào đầu anh ấy và mặt đầy máu. Trông anh ấy cứ như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Khi tới bệnh viện, anh ấy bảo bác sĩ rằng anh ấy không hề cảm nhận thấy gì, không đau đớn, không gì hết. Thật không tưởng tượng nổi".

Ruy Monteiro - trưởng khoa giải phẫu thần kinh của bênh viện cho biết: "Leite đã quá may mắn vì nếu cú đâm này chỉ cách đó vài cm nữa thì anh sẽ mất hẳn một mắt và bị liệt nửa người trái".

Bác sĩ Monteiro cho biết thanh sắt rơi vào một vùng không có chức năng đặc biệt của não.

Leite có thể sẽ được xuất viện sau 2 tuần nữa.

No comments:

Post a Comment