Sunday, August 19, 2012

Walmart: 50 năm hình thành

Biểu đồ tăng trưởng ấn tượng của Walmart trên khắp Hoa Kỳ, một bản đồ GIF tạo ra bởi blog Excel cho thấy làm thế nào một công ty thuộc sở hữu của gia đình đã phát triển từ một cửa hàng ở Rogers, Arkansas, trở thành 3.500 cửa hàng ở Hoa Kỳ một mình.

Được thành lập bởi Sam Walton vào năm 1962, công ty đã trở thành công ty lẻ lớn nhất thế giới và tuyển dụng lớn nhất thế giới với hơn 2 triệu nhân viên.

Trụ sở chính đặt tại Bentonville, Arkansas, công ty tạo ra 51% của $ 258 tỷ doanh thu từ kinh doanh cửa hàng tạp phẩm và gia đình Walton người kiểm soát 48% của công ty có giá trị một kết hợp $ 102.7 tỷ.




Walmart cửa hàng đầu tiên mở tại Roger, Arkansas trong năm 1962 và trong vòng hai năm, Sam Walton đã tăng gấp đôi số lượng của các doanh nghiệp do gia đình sở hữu

Điều này xuất phát là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, được xem như là một phong vũ biểu của hoạt động kinh tế, hôm thứ năm khách hàng thiếu tiền mặt có xu hướng chi tiêu nhiều hơn vào đầu tháng khi họ nhận được tiền lương của họ.

Nó trở nên rõ nét hơn trên toàn cầu, Giám đốc tài chính Charles Holley nói với các phóng viên, mà không đặt tên bất kỳ thị trường cụ thể, nơi ông nhìn thấy sự thay đổi.

Tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất của Wal-Mart, người mua hàng quan tâm hàng đầu là việc làm, giá xăng dầu và chi phí lương thực tăng cao, Holley nói.

Tuy nhiên, Wal-Mart có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng giữa các khu vực của nó, nhưng, như đã nói trước đó trong năm nay, sẽ làm chậm mở cửa hàng tại Brazil, Trung Quốc và Mexico.
Trong vòng 15 năm  qua Walmart đã mở rộng số lượng cửa hàng trong đế quốc của nó đến 181 cửa hàng


Vào đêm giao thừa năm 1990, gia đình Walton đã thành lập một đế chế bán lẻ từ bờ biển này đến bờ biển khác.

Đồng thời, quá trình phê duyệt cửa hàng ở Mexico đã chậm lại và trở nên phức tạp hơn trong sự trỗi dậy của những lời cáo buộc công ty đã hối lộ các quan chức chính phủ để tăng tốc độ phê duyệt.

Wal-Mart được xem là một "tiếng chuông" kinh tế bởi vì các nhà bán lẻ chiếm gần 10% chi tiêu  bán lẻ ở Mỹ

Đến năm 2006, Walmart đã trở thành một trong những công ty  khổng lồ tại Hoa Kỳ và là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới


Sam Walton, người sáng lập công ty Wal-Mart là các cửa hàng giảm giá trong một bức ảnh được chụp năm 1983

Công ty, có trụ sở tại Bentonville, Ark, cho biết khách hàng của mình vẫn đang được chịu sức ép bởi các vấn đề kinh tế ở Mỹ và ở nước ngoài.


Trụ sở chính đặt tại Bentonville, Arkansas, công ty tạo ra 51% của $ 258 tỷ doanh thu từ kinh doanh cửa hàng tạp phẩm và gia đình Walton người kiểm soát 48% của công ty có giá trị một kết hợp $ 102,7 tỷ USD.

No comments:

Post a Comment