Thursday, August 30, 2012

Ca sĩ Khả Tú xem thường ca sĩ trong nước như rau muống?

Chiều thứ Hai, 27 tháng 8, 2012, ca sĩ Lương Gia Huy gọi phone đến tòa soạn trình bày một sự việc liên quan đến ca sĩ Ngô Khả Tú và những khúc mắc trong một vụ việc văn nghệ.


Câu chuyện nhiều tình tiết gay cấn, tòa soạn yêu cầu Lương Gia Huy viết chi tiết và gởi đến tòa soạn. Nội dung câu chuyện như sau:

“…Từ trước đến nay chuyện ca sỹ, nghệ sỹ bị gạt Show nhiều lắm. Có người ngậm ngùi đau xót có khi không kể và nói ra không ai biết. Chuyện của tôi đầu đuôi như thế này. Trong một ngày tình cờ đến nhà ca sỹ Ngọc Sơn chơi trong dịp tổ chức Lễ Bái Sư giữa ca sĩ Việt kiều Ngô Khả Tú nhận Apa Ngọc Sơn làm thầy. Lương Gia Huy tình cờ có gặp Ngô Khả Tú và Tú tâm sự rằng: “Em ở Mỹ về không quen biết ai hết muốn đi hát ở Việt Nam mà không biết làm thế nào, có gì nhờ các anh em giúp đỡ em với, khi nào qua Mỹ em sẽ book Show lại cho anh nhé.” Và tháng 07/2012 vừa qua, ca sĩ Lương Gia Huy qua Mỹ có điện cho Ngô Khả Tú và Tú nói: “Em mới ra làm bầu anh giúp đỡ em.”

Sau đó Tú có nói thêm là: “Em làm bầu chung với một đứa em tên Phương Uyên cư ngụ tại San Jose, anh hợp tác với tụi em nhé.” Rồi Tú đặt lịch hát ba Show: 1. Show thứ nhất ngày 18/07/12 tại Denver, Colorado.
2. Show thứ hai ngày 08/09/2012 tại Arlington, Dallas.
3. Show thứ ba ngày 09/09/12 tại Dallas, Texas. Sau khi thỏa thuận xong cát sê cho ba Show, tôi thấy Tú không đả động gì đến chuyện đặt cọc, tôi nghĩ anh em cũng là đồng nghiệp với nhau nên cũng không nói cô ấy gửi đến deposit hay còn gọi là Avăng đặt cọc trước tiền bạc làm gì cả.


Và sự cố đầu tiên đã xảy ra khi gần đến ngày 18/07/12. Chỉ còn cách ngày hát bốn ngày, Tú cho Phương Uyên gọi điện thoại cho tôi nói lý do, anh Hiệp là ông chủ Club bên Denver không chịu cho hát nữa. Đổ thừa hết cho anh Hiệp vì lý do chương trình đông ca sĩ quá nên anh Hiệp cancel. Tôi nghe phone xong linh cảm thấy chuyện này có gì đó không đơn giản nên quyết định tìm hiểu sự thật. May mắn có được số điện thoại của anh Hiệp, tôi mới biết sự thật là Anh Hiệp không nói như vậy. Anh còn sợ mất uy tín của Club mình lắm nên đã chủ động yêu cầu Tú và Uyên phải yêu cầu các ca sĩ có mặt đầy đủ. Show diễn vào thứ Bảy. Sau đó, anh Hiệp nói ngày Chủ Nhật anh có tổ chức thêm một Show hát tại Chùa của sư thầy của Thiền Viện Từ Vân và có nhã ý muốn nhờ các ca sĩ ai có tấm lòng đến góp vui văn nghệ.

Tôi tình nguyện nói với anh Hiệp là: “Thôi họ đối xử với em như vậy em rất buồn nhưng dù sao vé máy bay đã đặt rồi anh cứ để em qua hát Show cho họ cũng được, hay không được cũng không sao. Em xung phong đi hát Chùa với anh để tâm đức anh ạ.” Rồi đến ngày diễn có mặt tại Denver, hai cô ấy lại bảo là anh cứ hát đi, bỏ qua hết anh nhé. Tôi cũng nghĩ thôi đánh kẻ chạy đi ai đánh kẻ chạy lại làm gì. Đêm diễn đó tôi vẫn hát. Nhưng để lấy được 1/3 cát sê show diễn này, tôi đã phải đợi đến 7 giờ sáng mới về được khách sạn. Quá buồn nhưng không biết phải làm gì hơn. Vì đã vào thế họ đã sắp đặt. Họ đã gạt tôi chỉ trả có 1/3 số cát sê đã thỏa thuận trước đó.


Lấy lý do hai người cứ đổ thừa qua lại cho nhau và người thiệt là ai, quý vị ai cũng hiểu. Tôi thất vọng vô cùng về họ. Sau đó, tôi đã nói: “Anh em mình chấm dứt kể từ Show này nhé. Anh không muốn hợp tác nữa, mệt mỏi và nhức đầu lắm. Quá nhiều chuyện phiền toái với tụi em. Anh đề nghị hai Show còn lại em bỏ quảng cáo anh trên tất cả mọi thứ xuống hết. Mình chỉ làm bạn bình thường thôi không hợp tác biểu diễn nữa Tú và Uyên nhé!” Nhưng mọi chuyện lại vẫn chưa xong. Mọi chuyện sẽ chẳng có vấn đề gì nữa nếu như hai người đó tôn trọng sự hợp tác trong công việc.

Cần nhắc lại là, trước khi ra về vào buổi sáng lúc nhận cát sê, cô Phương Uyên đó còn nói thêm câu này: “Thôi anh cứ bình tĩnh ráng vì tụi em nhé. Anh cho em giải quyết công việc của em mấy ngày xong em sẽ gọi cho anh về Show ngày mùng 08/09/2012 bên Arlington, Dallas nha.” Tôi nghĩ mình đã ở vào thế hát hay không hát gì cũng thiệt thòi rồi, vì ở Mỹ người ta làm Show thường phải quảng cáo trước. Thôi kệ đợi xem họ như thế nào.

Hơn một tuần sau không thấy họ điện thoại, tôi quyết định gọi cho họ hỏi một câu cuối cùng, một lần cuối để tôi cần có thời gian sắp xếp các Show diễn tiếp theo tại Mỹ. Vì ngày 09/09 tôi phải hát tại Casino ở St. Louis nữa. Sau đó, cả hai lại không bắt máy, tôi gởi text lại thì mãi đến thứ Sáu ngày 24/08 họ mới gọi phone nói chuyện. Nhưng hết cô này đổ thừa cô kia xong sự thực lần nữa được lập lại người thiệt hại, chắc ai cũng biết. Tôi quá đau lòng nên quyết định khẳng định lần cuối cùng với các cô ấy là: “Hãy bỏ ngay hết các quảng cáo xuống. Đừng lợi dụng tên tuổi và hình ảnh ca sĩ như vậy nữa em nhé. Mình cũng là nghệ sỹ mà sao Tú lại làm chuyện phản nghệ sỹ như vậy không tốt đâu Tú à.” Xong Tú gọi lại đổ thừa là, Tú không làm Show nữa có gì nói chuyện với Phương Uyên.

Đúng 9 giờ đêm tôi giật mình với cuộc gọi rất vui vẻ từ Phương Uyên nói giọng rất ngọt ngào: “Thôi anh bỏ qua hết anh nhé, ngày đó cứ diễn tiếp cho em đi anh. Em không làm với Tú nữa.” Còn chưa kịp hiểu đầu đuôi như thế nào, đùng một cái lúc 1 giờ đêm cô ấy nhắn ngay ngay tin: “Em không thể làm được sorry.” Tôi còn lưu giữ tin nhắn đó đến tận bây giờ. Kể đến đây tôi thật sự quá buồn và đau lòng vì những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp và rất không người lớn của cả hai người Ngô Khả Tú và Phương Uyên.


1. Họ không hiểu được rằng các ca sĩ từ Việt Nam xa xôi sang đây, show diễn tại Mỹ luôn phải sắp xếp rất lâu chứ không có phải như ở Việt Nam đâu mà gần đến ngày hát lại đi cancel với những lý do không chính đáng như gạt con nít như vậy. Lúc đó ca sĩ chỉ có ngồi ở nhà trống lịch hát trong tuần đó chứ làm sao mà lấy lại lịch hát khác ở đâu ra mà lấp vào được?

2. Các ca sĩ chuyên nghiệp. Họ là bầu Show nên tôn trọng nhau chứ đừng nên đặt lên, đặt xuống như mớ rau mua ở ngoài chợ. Vui thì bỏ vào poster hát, không vui thì lại gạt ra nói out, Show không diễn nữa.

3. Để làm rõ ràng và sáng tỏ sự việc này, cùng đi từ Việt Nam qua diễn chung với Lương Gia Huy lần này còn có các ca sĩ hát chung Show đồng cảnh ngộ như Hứa Vĩ Văn và Lâm Chấn Huy. Các ca sỹ này vẫn chưa nhận được hết cát sê và cũng bị những nỗi buồn phiền như tôi đã trải qua. Điều khác nhau là nói ra hay không nói ra không thôi.

4. Ngay ngày hôm nay 27/08/2012, cô Ngô Khả Tú đó còn đe dọa kiện tôi ra cảnh sát Westminter tại Cali vì lý do là cô ấy đã sai nhưng còn muốn đè đầu những người đồng nghiệp.

Mọi chi tiết về anh em đồng nghiệp chúng tôi qua những điều vui buồn trong nghề nêu trên, xin liên lạc: Hứa Vĩ Văn: 415-341-7778 Lâm Chấn Huy: 714-902-8401 Lương Gia Huy: 714-902-8469 Rất mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của Kiều bào trên khắp nước Mỹ.

Tôi là người mạnh dạn dám nói ra tất cả những sự thật mong cho sau này các anh em nghệ sỹ không ai bị vướng phải vòng luẩn quẩn và buồn phiền về những việc làm mà hai nhân vật bầu Show Phương Uyên và Ngô Khả Tú đã gây ra. Mong họ rút kinh nghiệm hãy đối xử với các anh em nghệ sỹ trên khắp nước Mỹ và Việt Nam qua đàng hoàng và tốt hơn.

Có rất nhiều các thông tin về hai người này từ các đồng nghiệp trên đất Mỹ nhưng trong khuôn khổ bài viết này không tiện nêu ra hết. Rất mong hai người sẽ biết sửa sai để anh em đồng nghiệp yêu thương hơn nhiều nữa. Xin chân thành cảm ơn

1 comment:

Anonymous said...

Trời! Mấy đứa ca sĩ Việtnam qua mỹ hát có coi trọng ai đâu mà tại sao phải xong trọng họ lại chứ..Tại vì là bầu show nên bọn Lương Gia Huy giả vờ tôn trọng nịn bợ chứ nếu là người thường thì bọn nó xem có ra gì đâu..Ngô Khả Tú làm đúng rồi !!! Ca sĩ không tôn trọng người khác thì bầu show cần gì phải tôn trọng họ...

Post a Comment