Tuesday, October 9, 2012

Ông bầu Phước Sang có thể bị tù 15 năm

Nếu ông Chung Minh chứng thực được lời tố cáo, ông bầu Phước Sang có thể đứng trước nguy cơ bị tù từ 7-15 năm.

Đạo diễn Phước Sang từng là một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim có tiếng.

Doanh nhân Chung Minh, giám đốc sản xuất phim "Ngôi nhà trong hẻm" đã tố cáo đạo diễn Phước Sang mượn của ông tổng số tài sản lên đến 5 tỷ đồng, trong đó gồm 2 tỷ đồng, 5.000 USD, 20.000 USD, 400 triệu đồng và một chiếc xe Mercesdes S350.

Điều đáng nói là đạo diễn Phước Sang mượn xe của ông Minh Chung với lý do đi công tác nhưng sau đó đã cầm chiếc xe này để lấy tiền. Sau khi việc này diễn ra, đạo diễn Phước Sang đã báo cho ông Chung Minh và hứa sẽ chuộc lại để trả.

Theo nhà sản xuất phim Chung Minh, ông đã nhiều lần liên lạc để đòi nợ không thu được kết quả. Vì vậy, ngày 4-10, doanh nhân này đã gửi đơn tố cáo đến công an phường Tân Phong, quận 7, TP HCM và phòng 5, C51, tổng cục 6, Bộ Công An.

Theo luật sư Trương Văn Dũng, Hội Luật gia Hà Nội: "Hành vi của ông Phước Sang là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nếu ông Chung Minh có đủ giấy tờ chứng minh việc ông Phước Sang mượn xe của mình đi công tác nhưng sau đó lại dùng không đúng mục đích, cầm cố xe mà không có sự đồng ý của chủ xe thì ông Phước Sang đứng trước nguy cơ bị tù từ 7-15 năm. Theo Điều 139 - 140 của Luật Hình sự, hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ 500 triệu đồng trở nên sẽ chịu mức hình phạt từ7-15 năm tù.

Sau này, dù ông Phước Sang có hoàn trả lại xe và bồi thường thiệt hại bằng tiền thì đây việc này cũng chỉ là tình tiết giảm nhẹ. Ông Phước Sang vẫn phải chịu khung hình phạt trên".

Một ngày sau khi ông Chung Minh đưa gửi đơn tố cáo và đưa vụ việc này lên báo chí, ngày 5/10, ông Phước Sang cho biết rất "bất ngờ, chưng hửng". Ông Phước Sang cũng cho biết ông Chung Minh là người em thân thiết của mình và ông "thật sự tôi rất ngạc nhiên và bất ngờ, sau đó thì quá đau lòng".

Tuy nhiên, ông Chung Minh cho biết trước khi gửi đơn tố cáo, ông đã gửi vào mail cho ông Phước Sang để thông báo và nhận được hồi âm của ông Phước Sang là đã nhận được đơn tố cáo.

Nhà sản xuất phim Chung Minh (trái), người cho đạo diễn Phước Sang vay tổng số tài sản, tiền lên tới 5 tỷ đồng.

Ông Chung Minh cũng cho biết trong khi ông Phước Sang nói rằng đã cầm cố xe của ông thì một lần ông nhìn thấy ca sĩ Lê Hiếu đi chiếc xe Mercedes S350 của mình. Tuy nhiên, ca sĩ Lê Hiếu phủ nhận việc này, còn ông Phước Sang thì: "Ca sĩ Lê Hiếu đang sử dụng chiếc xe thì để anh ấy trả lời. Tôi không có ý kiến”.

Ông Chung Minh cũng công khai đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của ông với đạo diễn Phước Sang, trong đó ông Phước Sang xác nhận mình có mượn chiếc xe, số tiền trên và đã trình bày hoàn cảnh khó khăn, xin ông Chung Minh cho thêm thời gian để xoay sở.

No comments:

Post a Comment