Friday, July 20, 2012

4 sao nam lòe loẹt nhất showbiz Việt

Đàm Vĩnh Hưng



Nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng người ta dễ dàng nhớ đến đồ hiệu, và đa phần sẽ phải là đồ nổi. Anh từng tự tin phát ngôn: "Ở Việt Nam lắm khi thời trang còn chạy chậm hơn thế giới đến cả 10 năm, thế nên nhiều lúc Hưng dùng những thứ theo đúng mốt quốc tế thì người ta lại không biết để nhìn nhận đúng đắn, có khi còn cho nó là thảm họa".

Thời gian thấm thoát trôi qua, người ta ngày càng biết đến một Đàm Vĩnh Hưng sành điệu với những bộ trang phục bắt mắt, dễ dàng nổi bật giữa đám đông. Không chỉ dùng hàng hiệu đắt tiền, Mr Đàm còn thể hiện độ chịu chơi bằng phát ngôn "sẵn sàng cắt phăng một chiếc áo nghìn đô để thay đổi vài chi tiết sao cho ưng ý nhất", kết quả là người ta thấy anh vận dụng đủ mọi thứ từ bèo nơ, ruy băng, lông chim, hoa hòe, kim sa… Tô điểm trên phục trang hết lần này đến lần khác, hoặc lắm khi chỉ cần đơn giản một chiếc áo màu chói cùng vài phụ kiện tương đồng là Đàm Vĩnh Hưng đã lại khiến thiên hạ lóa mắt.

Dù phong cách "lộng lẫy" của Mr Đàm lắm khi không nhận được sự tâm phục khẩu phục của công chúng lẫn đồng nghiệp, và nhiều người từng lên tiếng chỉ trích rằng: "Không phải cứ nhiều tiền là biết làm đẹp". Nhưng bỏ ngoài tai những dư luận trái chiều, Đàm Vĩnh Hưng vẫn bền bĩ với sự nổi bật mà anh vốn đã trung thành từ bấy lâu.

Dẫu đẹp hay xấu, thời trang hay điên rồ, chí ít khi nhìn vào người ta cũng biết đó chỉ có thể là Mr Đàm của Việt Nam.

Nguyên Vũ


Nhiều người có thể nghĩ sự màu mè của chàng ca sĩ Nơi tận chân mây có thể là bình thường, trẻ trung, thế nhưng, nếu so với tuổi đời ngấp nghé 40 của anh, mới biết độ chịu chơi của Nguyên Vũ là không vừa.

So với nhiều ca sĩ cùng thời, rõ ràng anh thuộc hàng trẻ dai. Dường như anh cũng ý thức được điều này nên tranh thủ mọi thời cơ để diện đồ nổi, vì biết đâu độ chừng vài năm nữa anh sẽ phải vĩnh viễn nói lời chia tay với quần xanh áo hồng, thắt nơ, đính hạt...

Chiếm đa số trong kho thời trang của Nguyên Vũ là vest, điều này không lạ đối với đa phần các nam ca sĩ tại Việt Nam, thế nhưng ưu điểm của anh là giỏi biến tấu, vừa đảm bảo được sự trẻ trung, mới lạ mà vẫn không kém phần lịch lãm.

Theo dõi Bước nhảy hoàn vũ, người ta có thể than phiền ca sĩ kiêm MC này về một số vấn đề, nhưng toàn bộ khâu tuyển chọn quần áo của anh đều đạt được hiệu ứng tốt, không có bất kỳ đêm nào Nguyên Vũ bị khán giả than phiền về phục trang, hay tạo ra thảm họa thời trang như người tiền nhiệm năm trước. Thế nhưng, nếu xét cả chặng đường dài hành nghề, rõ ràng sở thích diện đồ nổi của Nguyên Vũ cũng không ít lần khiến dư luận phải bỏ bom, hoặc lắm khi anh còn cưa sừng làm nghé teen hóa đến mức thế hệ đàn em cũng phải... chào thua.

Mỗi lần muốn tạo nên sự mới mẻ, Nguyên Vũ thường tỏ ra quyết liệt hơn bất kỳ ngôi sao nào khác. Gần đây, anh gây sốc bằng phong cách thời trang "con vẹt" sặc sở, hay mái đầu bạch kim lởm chởm. Có vẻ đối với nam ca sĩ này, lằn ranh giữa ấn tượng và trưng trổ quá đà cũng khá mong manh. Khán giả vẫn đang tự hỏi, liệu anh sẽ còn teen hóa được thêm bao nhiêu năm nữa khi cái mốc U40 đã gần kề?

Minh Quân


Vài năm trước, mọi người nhớ đến Minh Quân là một chàng trai dễ thương đất Hà thành với chiếc răng khểnh duyên cùng chất giọng trời phú khó lẫn với ai. Không giống như nhiều ca sĩ khác, Minh Quân xây dựng cho mình một con đường nghệ thuật ổn định, không bon chen lấn sân MC, diễn viên, và âm nhạc của anh cũng chưa bao giờ đa thể loại theo kiểu thập cẩm chiều chuộng xu hướng nhất thời.

Mọi chuyện có lẽ sẽ mãi ổn định như vậy nếu như không có sự xuất hiện của truyền hình thực tế. Khi anh góp mặt tại chương trình Cặp đôi hoàn hảo, rồi lại đến Bước nhảy hoàn vũ, khán giả gần như bội thực trước một Minh Quân màu mè với lắm chiêu trò.

Mọi thứ anh làm dĩ nhiên đã mang đến một không khí thú vị nhất định, thế nhưng xét cho cùng nó lại không thể nâng cái tên Minh Quân lên một đẳng cấp khác. Những màu sắc mà Mình Quân tạo ra từ phục trang cho đến chiêu trò dễ dàng bị người xem quên lãng trong thời gian ngắn, chính khuyết điểm này đã khiến bao tâm huyết của anh trong thời gian qua bị nhiều người đánh đồng với loại hình mua vui dạng tạp kỹ, và rõ ràng khó có thể xem đó là một thế mạnh đặc trưng.

Dù không gặt hái được thành công như mong đợi, nhưng khán giả vẫn phải thừa nhận rằng Minh Quân có khiếu và cũng rất chịu khó hóa trang. Anh biết cách khiến người xem phải bàn luận về mình, và rõ ràng sự nổi bật, đa sắc đó đã giúp tên tuổi Minh Quân được hâm nóng trong suốt thời gian qua dù chàng ca sĩ này không có bất cứ bước tiến nào trong âm nhạc.

Có lẽ Minh Quân đang cố gắng tô vẻ hình thức của mình thật màu mè bắt mắt để bù đắp lại sự nhợt nhạt ở mảng chuyên môn chăng?

Cao Thái Sơn


Anh chàng "chuẩn man" tự phong của Vpop cũng được biết đến là một ca sĩ trẻ ưa chuộng sự nổi bật của các sắc màu, thậm chí là khả năng giả gái rất cừ trong một bộ phim truyền hình. Mặc dù anh vẫn đang loay hoay, chưa định hình được một phong cách đặc thù riêng đúng chất riêng, nhưng anh cũng khiến khán giả tạm hài lòng vì sự linh hoạt, hợp thời và khá trẻ trung.

Kể từ khi khởi nghiệp ca sĩ tự do, Cao Thái Sơn luôn có cái khiến người ta phải ngoái nhìn mỗi lần tung ra sản phẩm mới, lúc anh xuất hiện với áo hoa cổ trễ khoe ngực, khi đồ da bóng lưỡng xì tin. Từ thời còn ở Sao Mai điểm hẹn, khán giả đã ghi nhận Cao Thái Sơn là người có ngoại hình sáng, nhưng dường như việc lạm dụng quá đà các gam màu nổi đã khiến anh nghiêng về hướng hoa hòe, đỏm dáng nhiều hơn là "chuẩn man" như mong ước.

Sau hàng loạt scandal đình đám gần đây, Cao Thái Sơn một lần nửa lại thay đổi kiểu tóc và phong cách thời trang. Nam ca sĩ như đang muốn hướng đến một hình tượng tươi tắn gần gũi hơn với khán giả, điều này lại phần nào chứng tỏ anh giỏi việc chạy theo mốt nhiều hơn là khẳng định được bản sắc riêng.

Dù Cao Thái sơn vẫn rất chịu khó trau chuốt phần nhìn, liên tục thay đổi hòng đa dạng hóa hình tượng, thế nhưng điều còn thiếu ở anh vẫn là cái "chuẩn man" mà anh dày công thuyết phục dư luận. "Tấm áo không làm nên thầy tu", có vẻ nam ca sĩ Hà Nội còn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề khác để có thể xây dựng một thương hiệu "xứng danh đàn ông" trong mắt công chúng, hơn là cứ mãi chăm chăm chuyện thay áo đổi quần.

No comments:

Post a Comment