Wednesday, July 25, 2012

Bi kịch của Michael Jackson

3 năm sau ngày mất của “vua nhạc Pop”, những bất đồng và tranh chấp tài sản trong gia đình của anh bắt đầu phát sinh, mở đầu cho bi kịch này là việc mẹ ruột của Michael Jackson đột nhiên bỏ nhà ra đi và không liên lạc với các con của anh.

Vài ngày trước, gia đình của Michael Jackson náo loạn khi bà Katherine Jackson, mẹ ruột của “vua nhạc Pop” bất ngờ bỏ nhà ra đi, không liên lạc với mọi người trong gia đình, đặc biệt là các con của ngôi sao bạc mệnh. Thậm chí, gia đình Jackson đã phải nhờ cảnh sát nhập cuộc để tìm kiếm bà. Họ đã tìm thấy bà Katherine tại nhà của một người họ hàng.

Nguyên nhân của việc bà Katherine bỏ nhà ra đi là vì những tranh cãi trong việc quản lý khối tài sản hơn 1 tỉ đô của ngôi sao quá cố. Việc mẹ ruột của “vua nhạc Pop” bỏ nhà ra đi chỉ là màn mở đầu hé lộ những bi kịch thực sự của gia đình Jackson trong những ngày này. Mới đây, các anh em của ngôi sao quá cố bị buộc tội lợi dụng các con của ngôi sao nhạc Pop.
Bi kịch của Michael Jackson
Ba con của Michael Jackson đã sống cùng bà nội từ khi cha qua đời, theo đúng di nguyện của ngôi sao quá cố.
Các thành viên nhóm The Jackson 5 đã lên kế hoạch tổ chức một tour diễn vòng quanh nước Mỹ để tưởng nhớ người em tài năng của mình. Tuy nhiên, việc thiếu vắng tài năng sáng giá nhất trong ban nhạc - Michael Jackson đã khiến lượng vé bán của tour diễn rất thất vọng. Cuối cùng, ban tổ chức đã quyết định hủy tour diễn này vì số vé bán không đạt yêu cầu.

Không chỉ có vậy, ngày hôm qua 24/7, khi cảnh sát gọi về ngôi biệt thự của gia đình Jackson tại Los Angeles để báo về việc tìm thấy bà Katherine thì họ phát hiện ra một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các thành viên trong gia đình.

Cảnh sát không tiết lộ cụ thể danh tính những người tham gia cuộc tranh cãi này nhưng một website giải trí đã có được hình ảnh nữ ca sĩ Janet Jackson, em gái của Michael Jackson, nam ca sĩ Jermaine - anh trai của “vua nhạc Pop” đang tranh cãi rất dữ dội ngay bên ngoài ngôi nhà của gia đình tại Calabasas, nơi bà Katherine Jackson sống cùng ba cháu ruột.

Theo một nguồn tin từ Mỹ, các anh chị em của ngôi sao nhạc Pop đã tới nhà và muốn đưa ba đứa con của Michael Jackson gồm Prince Michael (15 tuổi), Paris (14 tuổi), và Prince Michael II (10 tuổi) rời khỏi nhà. Luật sư của bà Katherine Jackson - Sandra Ribera cho biết, các con của ngôi sao ca nhạc quá cố đã được chuyển tới một địa điểm mới.
Bi kịch của Michael Jackson
Bà Katherine Jackson - mẹ của "vua nhạc Pop" đã mất tích gần một tuần sau khi gia đình xảy ra tranh cãi về chúc thư của Michael Jackson.

“Các thành viên trong gia đình Jackson bao vây ngôi nhà của bà Katherine (nơi bà và các con của Michael Jackson đã chung sống kể từ khi ngôi sao bạc mệnh qua đời vào tháng 6/2009), sau khi họ lái xe vượt qua cổng bảo vệ đế tiến đến chiếc SUV chở các con của Michale Jackson”, luật sư Sandra kể lại.

Một trang web khác của Mỹ còn có được hình ảnh nữ ca sĩ Janet Jackson đang tìm cách lấy điện thoại di động từ tay Paris, con gái của vua nhạc Pop khi tới bao vây ngôi biệt thự của bà Katherine.

Cũng trong ngày hôm qua 24/7, luật sư được Michael Jackson ủy quyền quản lý tài sản và xử lý các vấn đề liên quan tới pháp lý sau khi anh qua đời đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu bổ giải quyết những tranh chấp trong việc chọn người giám hộ cho các con của ngôi sao nhạc Pop. Các con của Michael Jackson sẽ là người thừa hưởng phần lớn tài sản trị giá hơn 1 tỉ USD của vua nhạc Pop. Chính những tranh cãi về việc giám hộ các con rồi quản lý tài sản của “vua nhạc Pop” đã khiến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình Jackson căng thẳng suốt thời gian qua.

Được biết, cô con gái duy nhất của Michael Jackson - Paris vẫn chưa thể tiếp cận bà nội. Thông tin này được cô bé hé lộ trên trang cá nhân củamình. “Đã tám ngày trôi qua và mình vẫn đang đếm tiếp. Mọi thứ thực sự chấm dứt rồi. Mình muốn nói chuyện thật thẳng thắn với bà nội”, cô bé viết trên trang cá nhân.

Luật sư Brian Oxman, một người bạn thân thiết của gia đình Jackson, cho hay: “Gia đình đó đã xảy ra sóng gió kể từ khi Michael và các anh em của mình còn nhỏ. Những sóng gió đó dường như không bao giờ tiêu tan”.
Phía luật sư đại diện cho các con của “vua nhạc Pop” cho biết, hai người anh em của ngôi sao quá cố - Jermaine và Randy đang tìm cách yêu cầu mẹ ruột - bà Katherine tuyên bố không còn khả năng chăm sóc các cháu nhằm được hưởng lợi từ khoản trợ cấp 45 nghìn bảng mỗi tháng mà bà có được từ việc giám hộ ba đứa con của ngôi sao quá cố.
Những anh chị em của Michael Jackson đang cố gắng thay đổi chúc thư của ngôi sao quá cố.
Những anh chị em của Michael Jackson đang cố gắng thay đổi chúc thư của ngôi sao quá cố.

Jermaine và Randy muốn được làm người giám hộ thay thế cho mẹ ruột vì cho rằng, bà Katherine vừa trải qua một ca tai biến nhẹ và sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, con gái của Michael Jackson lại khẳng định trên trang cá nhân rằng, bà nội của cô bé chưa bao giờ bị tai biến. Sau đó, Paris đã xóa bỏ những dòng trên vào thời điểm bà nội mất tích.
Theo một nguồn tin, điều quan trọng nhất đối với hai người anh của Michael Jackson không phải là khoản tiền trợ cấp gần 50 nghìn bảng Anh mỗi tháng kể trên mà khoản tài sản khổng lồ trị giá ước tính khoảng 1 tỉ bảng Anh mà nam ca sĩ của Thriller để lại.
Cha ruột của Michael Jackson không được hưởng một đồng nào từ khối tài sản khổng lồ của con trai, như trong chúc thư của anh đã viết rõ. Anh chị em của Michael Jackson cũng tương tự, không nhận được một đồng từ tài sản của em trai. Theo chúc thư được công bố vào năm 2009 sau khi Michael Jackson đột tử, ngôi sao này để lại tài sản cho các con, cho các quỹ từ thiện và nhờ mẹ ruột của anh chăm sóc các con tới khi chúng trưởng thành. Trước đây, hai trong số những người anh chị em của Michael Jackson đã tìm cách thay đổi chúc thư này nhưng thất bại.
Tuần trước, năm người anh chị em của Michael Jackson gồm chị gái Rebbie, em gái Janet, anh trai Jermaine, Tito, và Randy đã lên tiếng phản đối hai luật sư được Michael Jackson ủy quyền quản lý tài sản của anh. Họ cho rằng, John Branca và John McClain lợi dụng mẹ ruột của họ - bà Katherine để tăng lương cho bản thân, và khiến cho bà ngày càng suy kiệt về sức khỏe. Bức thư này đã được hé lộ trên mạng sau đó.
Những anh chị em của Michael Jackson đang cố gắng thay đổi chúc thư của ngôi sao quá cố.
Paris Jackson (14 tuổi), cô con gái duy nhất của ngôi sao nhạc Pop Michael Jackson và đã bước chân vào làng giải trí, đang "tuyên chiến" với chính những người bác ruột của mình nhẳm bảo vệ di chúc của cha ruột.

Bà Katherine rất buồn lòng và thất vọng trước hành động của các con. Bà từ chối ủng hộ các con trong việc thay đổi chúc thư của Michael Jackson. Hành động của những người bác đã khiến cho Paris, cô con gái duy nhất của vua nhạc Pop, bất bình và công khai buộc tội người bác ruột Randy đã nói dối về tình trạng sức khỏe của bà nội. “Tôi sẵn sàng làm chứng rằng, những gì nói về bà nội tôi chỉ là tin đồn và chẳng có chuyện gì xảy ra cả, bà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh”, cô bé viết trên trang cá nhân mà có tới hơn 500 nghìn người kết bạn với cô bé.

Sau đó, cô diễn viên 14 tuổi còn gửi lời tới ông bác Randy: “Cháu không cảm kích việc bác để mọi người nghĩ rằng, mọi chuyện đang diễn ra là giả dối. Cảm ơn bác rất nhiều. Cháu sẽ cố gắng bảo vệ gia đình yêu quý mà cháu đang có, thậm chí là đứng về phía bà nội chống lại những người khác trong gia đình”. Một người bạn đã khuyên Paris nên tôn trọng bác ruột của mình và cô bé trả lời ngắn gọn rằng: “Có lẽ bác ý cũng nên tôn trọng mẹ ruột của mình”.
Bi kịch của Michael Jackson
Hình ảnh tranh cãi giữa Paris Jackson và cô ruột - Janet Jackson tại sân nhà của gia đình ở Calabasas, nơi các con của ngôi sao quá cố chung sống cùng bà nội.

Cả hai người anh Jermaine và Randy của “vua nhạc Pop” đều đang gặp khó khăn về tài chính. Năm ngoái, Jermaine thừa nhận không thể trợ cấp nổi 1.900 bảng Anh mỗi tháng cho vợ cũ để chăm sóc hai đứa con. Vợ cũ của nam ca sĩ này kiện anh ra tòa vì đã "nợ" gần 64 nghìn bảng Anh trợ cấp cho vợ. Còn Randy, một người anh khác của Michael Jackson, thì không gặp may mắn trong sự nghiệp dù đã thử sức nhiều công việc khác nhau.

Luật sư Brian Oxman, một người bạn lúc sinh thời của Michael Jackson, buồn bã khi tiết lộ bi kịch bên trong gia đình Jackson suốt nhiều năm qua: “Bà Katherine rất khỏe mạnh. Mối quan hệ giữa bà và các con chưa bao giờ bớt căng thẳng. Nó đã tồn tại như vậy nhiều năm qua. Không có gì khác biệt, có lẽ đây chỉ là một chương mới của cuộc đời mà thôi. Họ lúc nào cũng có mâu thuẫn và tranh cãi”.

No comments:

Post a Comment