Monday, July 30, 2012

Mốt khoe được người yêu 'bao' của chân dài Việt

Ngọc Trinh, Trà Ngọc Hằng, Đinh Phương Ánh... là những người đẹp liên tục xuất hiện trên báo, khoe mình được người yêu chu cấp tiền hàng tháng và mua sắm cho nhiều hàng hiệu đắt tiền.
Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu kiêm "người mẫu nội y" Ngọc Trinh đã làm dậy sóng dư luận khi thật thà kể việc mình được người yêu bao như thế nào. Cô kể rằng người yêu cho cô tiền mua hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi, xây nhà cho bố mẹ ở quê, lo cho anh chị em… Tất nhiên, không phải một người yêu là lo đủ cho cô từng đó thứ. Cô đã yêu vài người và họ lần lượt chi tiền cho cô làm những việc này.

Ngọc Trinh tự hào được người yêu "lo lắng", nên dù cô kiếm tiền không được bao nhiêu vẫn sống sung túc. Cô còn lo lắng được cho bố mẹ, anh chị xây nhà cửa, sống ổn định.

"Tôi may mắn vì cứ yêu một ai là họ lại giúp đỡ tôi một phần nào đó. Nói chung, những người bạn trai đến với tôi đều đồng cảm với sự thiếu thốn và nghèo khó của gia đình, họ đều giúp đỡ tôi", Ngọc Trinh nói.

Cô cũng cho biết" "Nghèo chắc không yêu", "yêu tôi tốn kém lắm" và cuối cùng, Ngọc Trinh tuyên bố: "Yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn à?".

Vài ngày trước, Trà Ngọc Hằng, Á hậu cuộc thi nhan sắc "ao làng" Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu 2011, cũng tự hào được bạn trai chu cấp. Cô khoe: "Tôi quen ai là phải có tình cảm với người đó, đương nhiên tôi cũng cần họ quan tâm vật chất cho mình".

"Tôi không tính một tháng anh ấy đưa mình là bao nhiêu. Có khi đi chơi xa hay đi đâu đó, anh mua quà cho tôi hoặc lúc nào anh ấy cảm thấy cần giúp đỡ gì đó thì tự đưa tiền", "chân dài" này nói tiếp.

Năm ngoái, Trà Ngọc Hằng khoe chiếc xe mới trị giá hơn 2 tỷ đồng và cô ăn mừng giải Á hậu trong bộ váy, điện thoại, túi xách... lên tới nửa tỷ đồng. Cho đến lúc đó, Trà Ngọc Hằng mới lên TP.HCM lập nghiệp hơn 2 năm và mang danh là người mẫu nhưng cô hiếm khi sải bước trên sàn catwalk hay những chương trình thời trang uy tín.

Bên cạnh đó, Trà Ngọc Hằng cũng cho biết gia đình cô ở quê rất nghèo nên dù người đẹp không nói, công chúng cũng đoán chiếc xe ấy được mua từ tiền của ai. Tuy nhiên, việc cô lên báo khoe khoang và tự hào về việc được người yêu chu cấp như vài ngày trước vẫn làm nhiều người sốc.

Trà Ngọc Hằng vui vẻ kể chuyện người yêu cho tiền và lần đầu tiên người yêu cũ mời đi ăn, cô đã ra giá là từ 5.000 - 10.000 USD.

Một chân dài mới nổi khác, Maria Đinh Phương Ánh, cũng điên cuồng khoe những món hàng hiệu của mình. Người đẹp này phải dùng cả một căn phòng để đựng các món đồ đắt giá. Cô có những chiếc túi Hermes trị giá không dưới 10.000 USD, chiếc đồng hồ cô đeo có giá khoảng hơn 7.000 USD. Chiếc nhẫn kim cương thuộc hàng khủng mà cách đây không lâu Maria mới khoe trên trang xã hội cũng có giá khoảng hơn 100.000 USD. Đó là chưa kể rất nhiều áo quần, giày dép và phụ kiện của các thương hiệu đắt đỏ nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Maria Đinh Phương Ánh còn sở hữu một chiếc xe Porse Panamera trị giá hơn 6 tỷ đồng, đắt tiền hơn cả xe của Hồ Ngọc Hà và Vy Oanh.

Về nguồn gốc những món đồ này, Maria Đinh Phương Ánh thản nhiên cho biết: "Đó là đồ do bạn trai tôi tặng, cũng có những đồ tôi mua được do tiền kiếm được từ nhà hàng ăn của mình nhưng nói chung không nhiều. Chủ yếu là bạn trai tặng vì anh ấy có chung sở thích thời trang với tôi".

Người sống ăn bám là người thừa trong xã hội

Điều làm công chúng giật mình không phải ở trị giá của những món tiền, món quà mà các "người yêu" tặng các cô mà ở việc các "chân dài" này lấy đó làm thước đo nhan sắc cho mình.

Ngọc Trinh và Trà Ngọc Hằng cho rằng như vậy là họ cuốn hút hơn hẳn các "chân dài" khác. "Nữ hoàng nội y" từng nói về việc này: "Tôi phụ thuộc và cảm thấy thoải mái, thấy mình may mắn hơn những phụ nữ khác". Còn Trà Ngọc Hằng kể việc được đàn ông mời đi ăn, vào khách sạn kèm số tiền hẳn hỏi với giọng điệu tự hào, điều mà các cô gái bình thường sẽ lấy làm xấu hổ.

Khi các "chân dài" bị chỉ trích là sống bám, các cô không nhận ra cái sai mà cho rằng mọi người ghen tỵ với mình. Chính Ngọc Trinh đã nói: "Tôi mà khóc, là già, là xấu, là mắc mưu họ, họ càng hả hê. Bây giờ đọc những bình luận người ta nói tôi sống nhờ đàn ông thì có hay gì đâu mà khoe khoang, tôi cũng thấy bình thường".

Maria Đinh Phương Ánh phải dùng một căn phòng để đựng hàng hiệu do người yêu tặng. Cô cũng là chủ nhân của một chiếc siêu xe Porse Panamera trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Với TS Trịnh Hòa Bình, Ngọc Trinh, Trà Ngọc Hằng là một trong những biểu hiện của sự xuống cấp về đạo đức. Người trẻ thừa sức để vươn lên, có nhiều cơ hội làm việc để tự lập cho cuộc sống của mình, giúp đỡ gia đình mình bằng chính đồng tiền mình làm ra. Đây thực sự là suy nghĩ, hành vi không đẹp, không chuẩn với đạo đức. Cái này gọi là dưới chuẩn. Đã dưới chuẩn, chúng ta đừng quan tâm, đừng tung hô lên như một hiện tượng nghèo vượt khó như thế. Vì người ta có tự làm việc để thoát nghèo đâu.

TS Đoàn Hương khẳng định Ngọc Trinh, Trà Ngọc Hằng là những người thừa của xã hội. "Chỉ sống để hưởng thụ, để thế này, thế kia thì thật phí. Có sức khỏe, có khả năng lao động mà không làm việc, sống dựa vào người khác và lại còn tự hào là có khiếm khuyết về đạo đức và những người như vậy là người thừa của xã hội", bà nói.

No comments:

Post a Comment