Friday, July 27, 2012

Những sao Việt tự hào với chuyện 'ăn cơm trước kẻng'

Thời gian gần đây, dư luận tỏ ra khá bất ngờ với hiện trạng sao Việt rủ nhau có bầu trước hoặc thậm chí sinh con rồi mà vẫn chưa tính chuyện kết hôn. Danh sách này ngày một dài thêm dù từ anti-fan tới người hâm mộ, chẳng có ai cổ súy trào lưu này.
Xã hội ngày càng phát triển, suy nghĩ của mỗi người trước chuyện "ăn cơm trước kẻng" cũng không hà khắc, khó khăn như trước đây nữa. Bên cạnh đó, những ý kiến của dư luận dù sao cũng chỉ là cơn gió thoáng qua. Cái quan trọng là những người trong cuộc sẽ ăn đời ở kiếp, yêu thương nhau tới mức nào. Tuy nhiên, không ít người vẫn cho rằng dù có con trước khi kết hôn hay nuôi con một mình, các sao Việt cũng không nên tự hào về chuyện này bởi nó có thể tạo ra những ảnh hưởng thiếu tích cực tới một lớp trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn và rất trung thành với thần tượng.

Trương Quỳnh Anh - Tim

Trương Quỳnh Anh và Tim đang tận hưởng những tháng ngày ngọt ngào, hạnh phúc bên con trai mới chào đời.

Thời gian gần đây, dư luận rất quan tâm tới chuyện chàng ca sĩ từng có một quá khứ ăn chơi khét tiếng như Tim lại bén duyên bên gái ngoan Trương Quỳnh Anh. Hơn nữa, họ đã có với nhau một mặt con là bé Sushi rất xinh xắn, đáng yêu. Tuy nhiên, khi nhắc tới chuyện cưới xin, cả hai đều lắc đầu nguây nguẩy cho rằng chưa tới thời điểm thích hợp cho chuyện này. Trước những thắc mắc của người hâm mộ và giới truyền thông, Trương Quỳnh Anh thậm chí còn nhấn mạnh rằng: "Chắc tôi và Tim phải chờ, chờ khi con lớn một chút, có thể cầm váy cưới cho tôi".

Tuy nhiên, khi bị nghi vấn là ăn cơm trước kẻng, có bầu ngoài dự kiến, nữ diễn viên Cuộc chiến hoa hồng không ngần ngại thẳng thắn đáp lại: "Ai nói tôi có có là ngoài ý muốn chứ? Chúng tôi yêu nhau và thật sự muốn có con với nhau. Sự thật là thế! Vì thế, khi có thai 6 tháng, tôi ngang nhiên cùng Tim đi mua đồ cho con, chẳng giấu giếm gì cả. Tôi hạnh phúc với điều đó mà, thì tại sao phải giấu?"
"Tin đồn thế nào thì cũng kệ vậy! Chỉ cần tôi và Tim thấy hạnh phúc là được rồi, tôi chẳng quan tâm nhiều đâu", cô nhấn mạnh thêm.

Công Vinh - Thủy Tiên

Thủy Tiên và Công Vinh đang hồi hộp chờ đón đứa con đầu lòng.

Được mệnh danh là cặp đôi David - Victoria Beckham của showbiz Việt, dường như Công Vinh và Thủy Tiên đang lặp lại tất cả những gì mà đôi trai tài gái sắc của xứ sở sương mù từng làm: đính hôn rồi có con trước khi dắt tay nhau vào lễ đường.

Kể từ khi có bầu, Thủy Tiên khá im hơi lặng tiếng. Cô gần như không xuất hiện trong bất cứ sự kiện âm nhạc nào và cũng thẳng thắn từ chối mọi lời đề nghị phỏng vấn. Thế nhưng, Công Vinh thì trái ngược hoàn toàn. Anh thường xuất lộ diện trên các mặt báo với những chia sẻ như "sống đơn giản để được bình an" và không tiếc lời khen ngợi sự dịu dàng, lôi cuốn của vị hôn thê. 

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện nhanh, chàng tiền vệ này đã chất vấn ngược lại giới truyền thông rằng: "Trên đời này có ai dám khẳng định mình sẽ không “ăn cơm trước kẻng”?"
"Lễ cưới chỉ là một buổi tiệc để chứng minh vợ chồng và mời bạn bè, anh em, người thân đến góp vui, chứ không nhất thiết là bắt buộc mọi người phải tổ chức đám cưới", vị hôn phu của ca sĩ  Thủy Tiên cho biết thêm. "Quan trọng nhất là khi người ta có con với nhau, bắt buộc họ phải có giấy đăng ký kết hôn thì mới có thể khai sinh cho con mình được chứ".

Công Vinh cũng tiết lộ suy nghĩ không quá quan trọng chuyện cưới xin của mình: "Xét về góc độ văn hóa Việt, đương nhiên mình phải tôn trọng dựa trên những điều đúng mà pháp luật không cấm. Vấn đề quan trọng của các cặp tình nhân là liệu sau khi đã cưới nhau, sinh con đẻ cái rồi có sống hạnh phúc suốt đời hay không, chúng ta không nên quá quan trọng vấn đề cưới xin".
Tuy nhiên, theo anh, trong năm 2013 tới, chắc chắn Thủy Tiên sẽ theo chồng về dinh.
Trước đó, bản thân mẹ Công Vinh cũng không giấu diếm ước muốn các con sinh cháu năm Rồng bất chấp việc chưa được tuổi để kết hôn.

Thúy Vinh

Thúy Vinh và ông xã người Singapore là Andrew Poh.

Là người khá kín tiếng cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng trong showbiz Việt, bà bầu của Nam Cường, Ngô Kiến Huy... không rầm rộ lên mặt báo chia sẻ về đứa con mình đang mang trong bụng hay người chồng sắp cưới. Thậm chí trước mọi đồn thổi của dư luận, cô cũng im lặng chứ chẳng buồn "phản pháo".
Ấy vậy mà ngay trước hôn lễ, Thúy Vinh bất ngờ chia sẻ những cảm xúc của mình về quãng thời gian bầu bí vừa qua. Cô cho biết: "Cuộc sống của mình cũng thay đổi khá nhiều. Từ cách sinh hoạt hàng ngày đến những suy nghĩ. Hạnh phúc vô bờ từ khi một sinh linh bé nhỏ đang dần lớn lên trong bụng mình, cuộc đời có ý nghĩa nhiều hơn. Thấy mình được tiếp thêm sức mạnh để có thể vượt qua được những khó khăn vất vả trong cuộc sống".

Huy Khánh - Mạc Anh Thư

Huy Khánh rạng rỡ bên người mới - Mạc Anh Thư và đứa con gái mới chào đời cách đây không lâu.

Ngôi sao của Cô dâu đại chiến là một trong những người khá bình tĩnh đón nhận làn sóng dư luận về chuyện ăn cơm trước kẻng với người đẹp Mạc Anh Thư. Khi bị chất vấn, anh thậm chí còn đặt ra những câu đố thú vị, dí dỏm với phóng viên: "Nếu đúng như bạn nghĩ thì bạn nghĩ vậy thì thử làm một bài toán nhé. Nếu ba tháng nữa là con trai. Nếu hai tháng nữa là con gái thì đáp án nào đúng?".
Khi cô công chúa dễ thương này chào đời, Huy Khánh hồ hởi chia sẻ bé giống mình như đúc: "Có con gái ngộ lắm. Con gái Khánh chỉ nặng có 2,7 kg nên nhỏ xíu xiu, có cảm giác con mong manh, bé bỏng và đáng yêu lắm".
 
Lê Phương - Quách Ngọc Ngoan

Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan.

Cuối tháng 5, đầu tháng 6/2012, niềm vui dồn dập tới với cô diễn viên trẻ gốc Trà Vinh. Không chỉ nhận được giải thưởng mới ở HTV Awards, Lê Phương còn háo hức trở thành mẹ trẻ con và chuẩn bị cho hôn sự với Quách Ngọc Ngoan khi đã bước sang tháng thứ 4 của thai kỳ.

Bế bụng bầu đi chụp hình cưới, cô không tránh khỏi chuyện mệt mỏi nên không thể thực hiện nhiều shoot hình như mong muốn. Nhưng trong mắt cô, việc đón "bé Rồng" lại là một sự kiện không thể bỏ qua: "Đó là điều hạnh phúc và thiêng liêng nhất của một người phụ nữ. Đối với tôi, đây là "tác phẩm để đời" và thành công nhất. Vì vậy, tôi luôn cảm thấy háo hức và đang tận hưởng "những ngày rảnh rang cuối cùng" trước khi làm mẹ một cách nhẹ nhàng, thú vị."

Từ khi có bầu, cô học thêm được nhiều thói quen tốt như tự chăm sóc cho bản thân, thường xuyên học hỏi các kinh nghiệm nuôi con từ mẹ... Ngoài việc phải đối mặt với sự đào hoa và nhiều tin đồn không hay về ông xã, việc đặt tên cho con cũng khiến cô đào tài năng lăn tăn khá nhiều: "Như bao bà mẹ khác, tất nhiên, tôi kỳ vọng con mình trong tương lai sẽ thật tài giỏi, ngoan hiền và hiếu thảo. Tôi đã lên mạng tìm hiểu về phong thủy trong cách đặt tên, kết hợp với những cái tên yêu thích rồi sàng lọc và thậm chí, bắt cả nhà bỏ phiếu để chọn và đặt tên cho bé.Có lẽ tôi hơi rảnh rỗi, quan trọng hóa vấn đề, nhưng những ai khi được làm cha, mẹ sẽ cảm thấy việc này vô cùng thú vị, hạnh phúc và ý nghĩ".

"Tôi xin được giữ bí mật tên khai sinh của con, còn nickname ở nhà sẽ gọi bé là Cà Pháo (Cà: Cà Mau quê cha + Pháo: mạnh mẽ, vang xa. Đây cũng là món ăn mà bà của Ngọc Ngoan thích nhất)", cô cho biết thêm.

Trước những cặp đôi này, showbiz Việt từng chứng kiến chuyện "ăn cơm trước kẻng" của nhiều nhân vật đình đám như diva Mỹ Linh (bí mật này mới được tiết lộ trong đêm liveshow Và em vẫn hát của chị hồi tháng 4), Hoa hậu Thùy Lâm, ca sĩ Duy Mạnh, diễn viên Kim Hiền... Đa phần trong số họ đều may mắn giữ gìn được ngọn lửa hạnh phúc sau nhiều thăng trầm. Chỉ duy nhất nữ diễn viên Dốc tình bất ngờ chia tay DJ Phong sau khi kết hôn được hai tháng và đã có gần 6 năm trời yêu thương, chung sống hạnh phúc bên nhau.

Kim Hiền và DJ Phong là cặp đôi "ăn cơm trước kẻng" đình đám trong showbiz Việt. Sự đổ vỡ của họ khiến không ít người tiếc nuối. May mắn là tới thời điểm hiện tại, Kim Hiền đã vượt qua nỗi đau này và tìm được một bến bờ hạnh phúc mới.

Kim Hiền tiết lộ nguyên nhân chia tay: "Đúng vào hôm kỷ niệm 6 năm yêu nhau, tôi phát hiện ra bấy lâu nay, chồng mình có người phụ nữ khác".
Sự tan vỡ của đôi trai tài gái sắc này khiến không người tiếc nuối, xót xa bởi họ từng được coi là chuẩn mực của nhiều cặp đôi "ăn cơm trước kẻng". Nhưng đây cũng là bài học cho nhiều cô gái - chàng trai trẻ tuổi mộng tưởng vào cuộc sống "góp gạo thổi cơm chung". Ngoài tình yêu dành cho nửa kia và sợi dây kết nối hạnh phúc là đứa con, đôi khi tờ giấy đăng ký kết hôn cũng là sợi xích ràng buộc những trai tài gái sắc phải sống có trách nhiệm với nhau hơn!

No comments:

Post a Comment