Saturday, July 28, 2012

Những nam tài tử làng điện ảnh Việt: Ngày ấy – Bây giờ

Không chỉ có ngoại hình lãng tử, ấn tượng, diễn xuất của những nam tài tử này còn làm rung động biết bao trái tim khán giả một thời.

Nguyễn Chánh Tín

Vai diễn Nguyễn Thành Luân trong bộ phim “Ván bài lật ngửa” có thể xem là vai diễn “để đời” nhất của Nguyễn Chánh Tín. Diễn viên Diễm My từng kể lại: “Cứ mỗi lần đoàn phim đi đến đâu quay, cứ thấy ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn Chánh Tín là tôi nổi da gà. Trong ánh mắt của họ ánh lên một nỗi khát khao, si mê. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh”.


Nguyễn Chánh Tín trong phim "Ván bài lật ngửa".

Thời vàng son của diễn viên Nguyễn Chánh Tín và Diễm My.

Nhưng ít ai biết rằng, ngoài diễn xuất, Nguyễn Chánh Tín còn là một ca sỹ nổi tiếng trong dòng nhạc trữ tình của Sài Gòn lúc bấy giờ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Chánh Tín đã không còn tham gia diễn xuất mà chỉ tập trung vào vai trò ông chủ hãng phim Chánh Phương. Ông chỉ mới quay lại với điện ảnh trong một vai diễn nhỏ của bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ” do người cháu họ - Charlie Nguyễn làm đạo diễn.


Hiện tại, ông đang làm chủ hãng phim Chánh Phương và tham gia một vài vai diễn nhỏ.

Thương Tín
Thương Tín được xem là một trong những diễn viên đóng nhiều phim nhất của điện ảnh Việt Nam với hơn 200 vai diễn lớn nhỏ. Nhưng có lẽ, người hâm mộ vẫn nhớ nhất hình ảnh “ác ôn” của ông trong “Ván bài lật ngửa”. Ngoài ra, những vai diễn trong phim “SBC”, “Biệt động Sài Gòn”, “Chiến trường chia nửa vầng trăng”… cũng là những vai diễn đầy ấn tượng của Thương Tín.


Thương Tín là một trong những nam diễn viên đóng nhiều phim nhất của điện ảnh Việt.

Tuy nhiên, cuộc sống riêng của ông không được gặp may mắn. Sau khi ở tù về vì tội đánh bạc, hiện tại nam tài tử này đang sống bình lặng bên cạnh gia đình con trai.


Tuy nhiên, cuộc sống của nam tài tử lừng danh một thời lại không gặp may mắn.

Lý Hùng

Lý Hùng có thể coi là ngôi sao sáng giá nhất của dòng phim “mỳ ăn liền” trong những năm 90 của thế kỷ trước. Không những thế, anh còn là một trong những diễn viên Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong các bộ phim võ thuật hợp tác với Hồng Kông, Đài Loan..


Lý Hùng nổi tiếng với dòng phim "mỳ ăn liền" vào những năm 90.

Tạo hình đầy uy nghiêm trong phim "Tây Sơn hào kiệt".

Vài năm trước, Lý Hùng và gia đình thực hiện bộ phim “Tây sơn hào kiệt” rất được kỳ vọng, tuy nhiên, cuối cùng bộ phim cũng không gây nhiều ấn tượng cho khán giả. Hiện tại, nam tài tử này vẫn duy trì nghiệp diễn trong một số bộ phim truyền hình.


Hiện tại, anh vẫn duy trì nghiệp diễn với một số bộ phim truyền hình.

Đơn Dương

Cuộc đời của Đơn Dương được ví như một bộ phim tâm lý phức tạp với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Thành danh từ rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: “Canh bạc”, “Dấu ấn của quỷ”, “Cỏ lau”, “Đời cát”…, nhưng về cuối đời, anh lại sống tha phương trên đất Mỹ và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 7/12/2011 ở bang California .


Đơn Dương trong phim "Đời cát".

Tuy tài hoa nhưng về cuối đời, anh lại sống tha phương và mất ở đất khách quê người.

Lê Tuấn Anh

Có lẽ, người hâm mộ vẫn còn nhớ những vai diễn phản diện, lưu manh rất thành công của tài tử Lê Tuấn Anh trên màn ảnh Việt những năm 90. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chàng lãng tử này cũng có đời sống riêng không mấy bình lặng.


Lê Tuấn Anh từng nổi tiếng với những vai phản diện, lưu manh.

Nhưng sau nhiều sóng gió, Lê Tuấn Anh cũng đã tìm được bến đỗ bình yên bên cạnh vợ mình là nghệ sỹ hài Hồng Vân. Dù tốt nghiệp khóa đạo diễn điện ảnh với tấm bằng đỏ nhưng sau khi kết hôn, anh đã gác lại tất cả, dồn toàn tâm lực cho việc quản lý nhà hàng Ngã Ba Sông để có thể hỗ trợ vợ và sân khấu kịch Phú Nhuận về mặt kinh tế.


Hiện tại, anh đã gác lại nghiệp diễn và chú tâm cho công việc kinh doanh.

Huỳnh Anh Tuấn

Kể từ vai diễn chàng xích lô trong phim “Em và Michael”, thắng lớn về doanh thu và làm sáng tên tuổi Trương Ngọc Ánh cùng Huỳnh Anh Tuấn trên màn ảnh, người hâm mộ mới biết đến chàng diễn viên có ngoại hình rất nam tính này. Bén duyên điện ảnh từ một chuyến thăm quê, sau một thời gian dài gắn bó, chàng Việt kiều đã chứng tỏ được tài năng của mình qua hàng trăm bộ phim lớn, nhỏ của điện ảnh Việt.


Huỳnh Anh Tuấn được biết đến với vai diễn trong phim "Em và Micheal" với ngoại hình vô cùng nam tính.
Mặc dù đóng phim là công việc cực nhọc và phải kiếm sống bằng nhiều cách nhưng Huỳnh Anh Tuấn thú nhận vẫn còn rất đam mê điện ảnh và vẫn tham gia vào các dự án phim.


Huỳnh Anh Tuấn vẫn rất đam mê với điện ảnh.

No comments:

Post a Comment