Monday, July 2, 2012

Ngũ hổ tướng TVB - Thang Trấn Nghiệp

Trong Ngũ hổ tướng, Thang Trấn Nghiệp lớn tuổi nhất (sinh năm 1958), vào nghề sớm nhất (lớp đào tạo diễn viên TVB năm 1979) và có con đường tình duyên trắc trở nhất.
 




Thang Trấn Nghiệp bây giờ ra dáng
một doanh nhân hơn là diễn viên


Tính đến nay, Thang Trấn Nghiệp đã đóng gần 100 bộ phim truyền hình. Nếu Huỳnh Nhật Hoa có Quách Tĩnh, Lưu Đức Hoa có Dương Qua, Miêu Kiều Vỹ có Lục Tiểu Phụng, Lương Triều Vỹ có Trương Vô Kỵ thì Thang Trấn Nghiệp chưa có được một vai ấn tượng nào. Chỉ riêng nhân vật Đoàn Dự trong bộ phim Thiên long bát bộ bản dựng năm 1982 là tương đối thành công.

Không phải vì tài năng của Thang Trấn Nghiệp thua kém các đàn em trong Ngũ hổ tướng, mà đơn giản bởi vì mọi người đã tập trung sự chú ý vào chuyện tình ồn ào của anh với nữ diễn viên Ông Mỹ Linh. Vào những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, Ông Mỹ Linh là một ngôi sao sáng chói trên màn ảnh nhỏ TVB sau khi hóa thân vào nhân vật Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu bản dựng năm 1983. Cái chết của Ông Mỹ Linh vào ngày 14/5/1985 đã gây chấn động làng giải trí Hong Kong, mà nguyên nhân chính là chuyện tình tan vỡ với Thang Trấn Nghiệp. Và vô tình, Thang Trấn Nghiệp trở thành "kẻ sát nhân" vô hình, bị các fans của Ông Mỹ Linh lên án, chửi rủa thậm tệ.





Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh thời yêu nhau thắm thiết


Suốt nhiều năm sau đó, Thang Trấn Nghiệp vẫn không thoát khỏi cái tên Ông Mỹ Linh. Nhắc đến Thang Trấn Nghiệp là người ta nghĩ ngay đến Ông Mỹ Linh, hoặc ngược lại. Có lẽ vì vậy mà sự nghiệp nghệ thuật của anh không sao bật lên được, dù chuyển sang ATV hay qua Trung Quốc đóng phim.

Với vợ trước và 3 con



Với cô vợ trẻ kết hôn năm 2008

Năm 1993, Thang Trấn Nghiệp kết hôn với nữ diễn viên Khương Khôn nhỏ hơn 13 tuổi, sinh một gái hai trai, đến năm 2001 thì ly hôn. Năm 2008, anh tái hôn cùng cô gái trẻ 25 tuổi Văn Tịnh và chỉ ba tháng sau đã sinh một cặp song sinh nữ.





Cảnh trong phim Hoàng cung


Hiện tại, công việc chính của Thang Trấn Nghiệp là kinh doanh ngày ẩm thực, khi rảnh hoặc có vai diễn hay mới tham gia. Bộ phim truyền hình gần đây nhất anh đóng là Hoàng cung (2010), đảm nhận vai vua Khang Hy, bên cạnh Lưu Tuyết Hoa, Thiệu Mỹ Kỳ, Phùng Thiệu Phong, Dương Mịch…

No comments:

Post a Comment