Sunday, July 8, 2012

5 vai diễn ấn tượng nhất của Tom Cruise


Để kỷ niệm việc Tom vừa trải qua 50 năm cuộc đời, hãy cũng điểm lại 5 màn trình diễn đỉnh cao nhất của anh chàng trong 30 năm sự nghiệp vừa qua.

Chàng diễn viên điển trai của Hollywood vừa sang tuổi 50. Phim mới nhất của anh là Rock of Ages có doanh thu hơi đáng thất vọng và vào thứ Sáu vừa qua, vợ thứ 3 của Tom là Katie Holmes - mẹ của bé Suri cũng vừa hoàn tất xong thủ tục ly dị chồng. Có lẽ anh chàng này đã bắt đầu phải nếm trải "hạn đen", vì mới năm ngoái, phim Mission Imposssible - Ghost Protocol của Tom Cruise là thành công lớn nhất của anh chàng từ trước tới nay.
Ngoài những tin đồn và những hành động hơi điên điên, khán giả cũng phải công nhận rằng Tom Cruise là một ngôi sao, một diễn viên tài năng (và thỉnh thoảng còn khá xuất chúng).
1. The Color of Money (1986)
Có lẽ trong The Color of Money, tạo hình của Tom Cruise khá ngố với mái tóc xoăn chải ngược. Trong phim, Tom đóng vai chàng thanh niên Vincent có tài năng về bi-a và được một cao thủ về bộ môn này là Eddie huấn luyện.
Đây là bộ phim được Tom đầu tư nghiêm túc và giúp anh chàng trở thành một ngôi sao. Trong phim này, Tom thể hiện tốt hơn nhiều so với Leonardo DiCaprio trong lần hợp tác đầu tiên của Leo với Marty. Nhiều phân cảnh trong The Color of Money sau đó còn trở thành những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Tom trên màn ảnh.
2. Jerry Maguire (1996)
Cruise có thể xuất sắc hơn, rất tiếc anh chàng không tỏa sáng như một ngôi sao trong lần hợp tác đầu tiên với Cameron Crowe ở Jerry Maguire. Mặc dù vậy, đây vẫn là một bộ phim rất ổn. Vai diễn trong phim này đã mang lại một đề cử Oscar cho Tom.
Trước đó vai diễn này được viết cho Tom Hanks nhưng có lẽ khán giả sẽ khó hình dung nổi ai đó có thể thay thế Tom Cruise. Ngoài Tom, đây cũng là bộ phim nổi tiếng nhất của đạo diễn Crowe, các diễn viên khác trong phim là Gooding Jr. và Renee Zellewegger cũng chưa bao giờ thể hiện tốt như thế. Bên cạnh đó, phần nhạc phim cũng rất đặc sắc.
3. Magnolia (1999)
Trong năm cuối của thiên niên kỷ, người xem được dịp thấy diễn xuất đỉnh cao của Cruise với hai vai diễn gây khá nhiều tranh cãi. Một trong số đó là vai diễn trong Magnolia của một đạo diễn mới toanh là Paul Thomas Anderson.
Trong phim này Tom Cruise lần đầu vào một vai "không chính" - Frank T.J Mackey. Mackey có một tuổi thơ khốn khó và mở miệng ra là chửi phụ nữ và đề cao đàn ông, trong khi chính anh đã lớn lên bởi bàn tay của những người đàn bà hàng xóm và phải chịu đựng không biết bao nhiêu đau khổ từ ông bố "bỏ đi". Có thể nói đây là vai diễn xuất sắc nhất của Cruise, vì trước khi là một ngôi sao sáng của Hollywood, Tom cũng từng có quá khứ như Mackey.
4. Minority Report (2002)
Mặc dù bộ phim này đã được làm cả thập kỷ trước nhưng những câu hỏi mà Minority Report đặt ra vẫn hết sức lôi cuốn. Diễn xuất của Tom Cruise khá quyến rũ trong bộ phim này. Anh chàng trong vai một người đàn ông đang rất đau khổ vì cái chết của con trai nhưng vẫn hết lòng vì công việc và tin tưởng vào đồng nghiệp. Minority Report có nội dung mới lạ, sáng tạo và kỹ xảo rất đẹp mắt.
5. Collateral (2004)
Nội dung của phim rất đơn giản: Cruise đóng vai Vincent, một sát thủ chuyên nghiệp thuê một tài xế taxi chở anh ta lòng vòng Los Angeles trong đêm. Trong đêm đó, Vincent đã giết 5 mạng người.
Không giống như những ngôi sao khác thường quá cường điệu khi đóng vai phản diện (như Denzel Washington trong Training Day), Cruise lại đi theo hướng ngược lại. Nhân vật Vincent của anh vừa hấp dẫn, vừa thuyết phục, vừa khiến người khác sởn tóc gáy nhưng diễn xuất của Tom vẫn rất tiết chế. Tom thể hiện đặc biệt tốt khi Vincent cố gắng hợp lý hóa các hành vi của mình, đưa khán giả tới cùng điểm nhìn với nhân vật.
Đây chắc chắn là một sự thể hiện mà khán giả muốn thấy lại nhiều lần nữa ở ngôi sao này.

No comments:

Post a Comment