Friday, July 6, 2012

Ngũ hổ tướng TVB - Lưu Đức Hoa

Trong Ngũ hổ tướng TVB, Lưu Đức Hoa đươc xem là nghệ sĩ đa tài nhất, vừa hát vừa diễn.

Sinh năm 1961, vào nghề từ lớp đào tạo diễn viên khóa 10 năm 1981 (sau Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa một khóa), Lưu Đức Hoa nhanh chóng tạo dấu ấn qua vai chính đầu tiên trong bộ phim đề tài cảnh sát mang tên Liệt ưng. Tuy nhiên, thành công nhất của anh trên màn ảnh nhỏ TVB chính là nhân vật Dương Qua trong bản dựng Thần điêu đại hiệp năm 1983.

Hình ảnh Dương Qua - Tiểu Long Nữ gắn liền với tên tuổi của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên
Năm 1994, sau khi đóng Bảo Chi Lâm, do mâu thuẫn với TVB trong việc thương thảo hợp đồng, Lưu Đức Hoa quyết định ra đi, chấm dứt sự nghiệp truyền hình, dành trọn thời gian cho điện ảnh và ca hát. Nếu bên khung hẹp của phim truyền hình anh có mặt trong Ngũ hổ tướng thì bên lĩnh vực ca hát, anh cũng được tôn vinh với danh xưng Tứ đại thiên vương cùng Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành.

Ở tuổi 50 với 30 năm tuổi nghề, Lưu Đức Hoa vẫn là một cái tên ăn khách. Mỗi năm, anh vẫn đóng đều đều từ ba đến bốn phim, vẫn phát hành album mới và tổ chức những liveshow quy mô mấy chục đêm liền. Dù với ca hát hay đóng phim điện ảnh, Lưu Đức Hoa luôn tìm tòi sáng tạo, không bao giờ vì đã nổi tiếng hay viện lý do lớn tuổi để cho ra đời những sản phẩm "ăn xổi ở thì". Riêng năm 2010 vừa qua, anh được tạp chíForbes (bản tiếng Hoa) xếp đầu danh sách 100 những người nổi tiếng giàu nhất Trung Hoa. Có thể nói, Lưu Đức Hoa đã viết tiếp huyền thoại "trẻ mãi không già" trong làng giải trí xứ Cảng thơm.

Suốt 30 năm qua, chưa một ngày Lưu Đức Hoa cho phép mình nghỉ ngơi. Anh sẵn sàng hy sinh cuộc sống riêng tư, bảo vệ hình tượng của mình, dù có phải nhận về "mỹ danh"… "Vua nói dối" khi anh đã che giấu chuyện tình yêu của mình suốt hơn hai mươi năm trời và đến khi giấy không gói được lửa, cuối cùng anh cũng đành “thật thà khai báo” rằng đã…có vợ. Bà xã anh là cựu Hoa hậu Malysia gốc Hoa Chu Lệ Thanh.
Tính đến nay, Lưu Đức Hoa đã đóng hơn 140 bộ phim điện ảnh, phát hành hơn 100 album các loại, trình bày hơn 1.000 ca khúc, tổ chức hơn 400 đêm diễn. Và trong suốt 30 năm qua, hàng chục ngàn bài báo đã viết về Lưu Đức Hoa, ở đó anh đã chia sẻ về quan niệm sống của mình. Xin trích dẫn 10 câu hay ho nhất:

1.Dù cho bên ngoài mưa to gió lớn thế nào thì trong ngôi nhà của mình, bạn sẽ cảm thấy bình yên nhất.

2.Hãy dùng trái tim, dùng tấm lòng nhân ái của mình nhìn thế giới vì ở đâu đó vẫn còn những thân phận đáng thương.

3.Khi bạn không tính toán thì cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ.

4.Tôi thích là số hai, chứ không muốn là số một. Vì khi mình là số hai thì có nghĩa vẫn còn mục tiêu để phấn đấu.

5.Giải thưởng có thể thay thế, nhưng phong cách thì không.

6.Có niềm tin chưa chắc đã chiến thắng, nhưng nếu không có niềm tin thì chắc chắn bạn sẽ thất bại.

7.Tôi xem thường những ai không có chí cầu tiến, kể cả chính bản thân tôi.

8.Tôi đã lớn tuổi rồi, song tôi biết mình vẫn còn giá trị nếu không ngừng phấn đấu. Tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường mà mình đã chọn bằng tinh thần ấy, dù sau này có già thêm nữa.

9.Hạnh phúc của ngày mai là sự nỗ lực của ngày hôm nay.

10.Giữa gia đình, tình yêu và bạn bè, tôi luôn chọn gia đình.

No comments:

Post a Comment