Friday, July 6, 2012

Ngũ hổ tướng TVB - Miêu Kiều Vỹ

Trong Ngũ hổ tướng một thời lừng lẫy trên màn ảnh nhỏ TVB, Miêu Kiều Vỹ là người có đầu óc kinh doanh và khá thành công trên thương trường với thương hiệu mắt kính thời trang Nghệ Thị.

Sinh năm 1958, sau khi tốt nghiệp cấp ba, biết mình không phải là người ham học, chàng trai Miêu Kiều Vỹ bèn đi học nghề thợ mộc. Tuy nhiên, do không chịu nổi tính khí kỳ cục của ông thầy nên anh bỏ, đúng vào lúc Hãng truyền hình TVB tuyển sinh lớp đào tạo diễn viên. Vượt qua hơn một ngàn thí sinh, Miêu Kiều Vỹ có mặt trong danh sách 13 học viên cùng với Huỳnh Nhật Hoa.So với Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ không may mắn bằng vì anh thường được giao những vai cá tính thứ chính. Năm 1992, dù đang là một gương mặt sáng trên màn ảnh nhỏ nhưng chàng Sở Lưu Hương năm nào vẫn quyết định chia tay nghệ thuật, dành trọn thời gian cho gia đình và việc kinh doanh mắt kính. Ngoài việc làm đại lý cho những nhãn hiệu mắt kính nổi tiếng, Miêu Kiều Vỹ còn tổ chức thiết kế dòng sản phẩm của chính mình mang tên M三begin. Khi mọi việc đã vào quỹ đạo thì niềm đam mê diễn xuất lại trổi lên khiến anh bất chấp tuổi tác, bất chấp quy luật đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, quay về phim trường.
Con người không thể chống trả với thời gian, song Miêu Kiều Vỹ vẫn giữ được phong độ khi trở lại gặp khán giả. Dù bây giờ đã phải lên “tuyến trên” đóng những vai trưởng bối nhưng anh không bị lu mờ trước lớp diễn viên đàn em trẻ đẹp, trái lại những nhân vật do anh đảm nhận trong các phim Cạm bẫy, Học cảnh truy kích, Thượng Hải ngày xưa, Vòng xoay cuộc đời, Tình yêu và thù hận, Cảnh sát…vẫn cuồn cuộn sức hút. Một hấp lực của một người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ. Đúng là “gừng càng già càng cay”!.

Hiện tại, Miêu Kiều Vỹ là một trong số những diễn “dàn bao” đảm bảo độ an toàn cho những tác phẩm của Hãng truyền hình TVB. Mới đây, anh đã thuyết phục Huỳnh Nhật Hoa quay về màn ảnh nhỏ, cùng xuất hiện trong bộ phim Hình cảnh. Hai ngôi sao một thời, hai người bạn thân đã có một cơ hội hợp tác ấn tượng.

Thích Mỹ Trân cũng vừa trở lại với phim trường

Miêu Kiều Vỹ và con trai
Không chỉ sự nghiệp thành công, trong Ngũ hổ tướng, Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa là hai “tướng” sớm ổn định cuộc sống gia đình. Miêu Kiều Vỹ kết hôn với Thích Mỹ Trân, có hai con, một gái một trai. Cô con gái lớn Miêu Đồng năm nay 19 tuổi, còn cậu trai út Miêu Chuẩn vừa tròn 16. Hỏi có ý hướng con trai vào nghề không, Miêu Kiều Vỹ cười: "Cháu còn nhỏ, nói chuyện theo nghề bây giờ sớm quá chăng?".

No comments:

Post a Comment