Sunday, July 1, 2012

Ông Mỹ Linh - Ngôi sao bạc mệnh


Nhắc đến Ông Mỹ Linh người ta không thể quên hình ảnh một Hoàng Dung nhí nhảnh nhưng bạc mệnh.

Tiếng tăm vang dội
Những năm 80, Ông Mỹ Linh được xem là một trong những tên tuổi sáng giá của đài TVB. Nữ diễn viên Hồng Kông được khán giả yêu mến sau khi tham gia bộ phim Anh hùng xạ điêu bản 1983. Mỗi khi nhắc đến Anh hùng xạ điêu, khán giả đều nhớ đến một Hoàng Dung - Ông Mỹ Linh nhí nhảnh, thông minh, đầy cá tính và vô cùng đáng yêu. Dù nhiều phiên bản của bộ phim này đã ra đời nhưng Hoàng Dung bộ 1983 vẫn được coi là cái bóng quá lớn mà khó có nữ diễn viên nào vượt qua được.
Bên cạnh sự nghiệp như mơ, Ông Mỹ Linh còn có mối tình với Ngũ Hổ Tướng Thang Trấn Nghiệp (1 trong 5 diễn viên xuất sắc nhất của TVB giai đoạn này) khiến nhiều người phải ghen tỵ. Cặp đôi Ông - Thang được coi là một trong những cặp đôi đẹp nhất thời bấy giờ của điện ảnh Hồng Kông.

Ông Mỹ Linh trong Anh hùng xạ điêu

Tuy nhiên, chuyện tình cảm của nữ diễn viên tài năng kéo dài không lâu. Những rạn nứt bắt đầu từ tháng 5 năm 1984 khi Thang Trấn Nghiệp từ chối chụp hình chung với Ông Mỹ Linh tại phim trường lúc anh tiễn cô và diễn viên Miêu Kiều Vỹ( 1 trong 5 Ngũ Hổ Tướng) sang Singapore. Nguyên nhân là do Mỹ Linh có ý muốn kết hôn nhưng Trấn Nghiệp chần chừ vì sự nghiệp chưa vững chắc. Tiếng tăm của nữ diễn viên họ Ông càng nổi thì tình cảm của Trấn Nghiệp dành cho cô càng lạnh nhạt. Điều này khiến nữ diễn viên vô cùng đau khổ.
Năm 1985, sự nghiệp của Ông Mỹ Linh bắt đầu xuống dốc sau bộ phim Thiên sư chấp vị. Cô không thể vượt qua cái bóng của chính mình trong Anh hùng xạ điêu khi các vai diễn cứ lặp lại mà không có đột phá. Nhiều người cho rằng chuyện tình cảm là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến diễn xuất của nữ diễn viên họ Ông.
Cũng trong năm này, Thang Trấn Nghiệp đến Đài Loan quay phim. Tin đồn anh hò hẹn với một nữ diễn viên của đài ATV đến tai Mỹ Linh khiến cô buồn tủi và nảy sinh ý định tự sát.

Chuyện tình đẹp như mơ của Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh
Tự tử vì tình
Lần tự sát hụt đầu tiên là khi Ông Mỹ Linh cố gắng uống 4 viên thuốc ngủ. Tuy nhiên, cô đã cảm thấy hối hận và gọi điện cho bác sĩ. Lần khác, cô mở bếp gas để tìm đến cái chết và chấm dứt mọi buồn khổ nhưng may mắn thay, một người bạn đến chơi đã phát hiện và cản cô lại.
Tuy 2 lần tự sát hụt nhưng Ông Mỹ Linh vẫn không thôi nghĩ tới việc kết liễu bản thân. Ngày 14/5/1985, cô được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại căn hộ của mình. Diễn viên Châu Tinh Trì, một người bạn của Ông Mỹ Linh cho hay, Mỹ Linh đã gọi cho anh vào đêm 13/5 và chia sẻ về những vấn đề mà cô gặp phải do mỗi quan hệ với Thang Trấn Nghiệp bị chấm dứt.
Sau khi gác máy, Châu Tinh Trì cảm thấy lo lắng và đã tới nhà của Mỹ Linh. Tuy nhiên, khi đến nơi, anh bấm chuông mà không thấy ai mở cửa. Nghĩ rằng cô đi vắng nên Châu Tinh Trì đã quay về.
Sáng 14/5, Châu Tinh Trì quay lại nhà của Mỹ Linh nhưng không ai trả lời sau những tiếng gõ cửa của anh. Cùng với đó, anh ngửi thấy mùi khí gas thoát qua khe cửa căn hộ. Châu Tinh Trì liền trèo qua ban công tầng 2 để vào được bên trong. Khi cánh cửa được mở ra, anh thấy Ông Mỹ Linh đã bất tỉnh dưới sàn phòng khách. Ngay lập tức, Châu Tinh Trì ấn chuông báo khẩn và gọi cho cảnh sát. Tuy nhiên, Ông Mỹ Linh đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng trên đường tới bệnh viện.

Nghi vấn Ông Mỹ Linh tự tử vì tình
Các đồng nghiệp của Ông Mỹ Linh ở đài TVB cho hay cô không có bất kỳ biểu hiện gì bất thường trước ngày tự sát. Thậm chí cô ấy còn tỏ ra vô cùng lạc quan khi chia sẻ về các dự định tương lai trong cuộc phỏng vấn trên đài vào sáng 14/3/1985 và 2 tuần trước khi cô ra đi.
Mặc dù nữ diễn viên họ Ông không để lại bất kỳ bức thư nào lý giải vì sao cô tự tử nhưng  không khó để báo giới và người hâm mộ suy ra nguyên nhân cái chết của cô. Khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra tối 13/5, Mỹ Linh có gọi điện cho Thang Trấn Nghiệp nhưng không có tín hiệu trả lời. Cô đã để lại tin nhắn: “Nếu anh không gọi lại cho em thì sẽ không còn cơ hội nghe tiếng nói của em nữa”. Cô đã không nói đùa.
Ông Mỹ Linh giã từ cõi đời ở độ tuổi 26, độ tuổi tràn đầy sức sống và đang trên đỉnh cao danh vọng, để lại bao nuối tiếc cho những người hâm mộ châu Á. Cái chết của cô là sự kiện gây chấn động toàn Hồng Kông khi ấy. Linh cữu của cô được đưa về Cambridge (nước Anh) an táng.

No comments:

Post a Comment