Friday, July 6, 2012

Katie bí mật lên kế hoạch ‘tẩu thoát’ khỏi Tom

Khác với Nicole Kidman, đơn độc và thụ động khi chia tay Tom Cruise, Katie bản lĩnh và khôn ngoan hơn trong cuộc ly hôn với tài tử quyền lực nhất Hollywood. Tay cô viết đơn ly dị trong khi miệng vẫn nói “Em yêu anh”.

Việc Katie Holmes đệ đơn xin ly dị là một thông tin gây bất ngờ. Nhưng không ai bất ngờ và sốc hơn Tom Cruise. Nhận tin bị vợ bỏ khi đang đóng phim ở Iceland, nam diễn viên đã “không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra”. Và khi bình tĩnh lại, Tom “đau đớn và hoàn toàn tan nát”, như một nguồn tin thân cận với nam diễn viên tiết lộ trên People. Tài tử Điệp vụ bất khả thi choáng váng, bởi trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với chồng cuối tuần trước - nghĩa là khi tờ đơn ly dị có thể đang trên đường tới tòa án - Katie vẫn còn dịu dàng nói: “Em yêu anh”.
Sau lưng Tom, Katie âm thầm chuẩn bị kế hoạch ly hôn và giành quyền nuôi con gái Suri. Ảnh:People.
Tuy nhiên, kế hoạch giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân với Tom Cruise đã được Katie âm thầm chuẩn bị tỉ mỉ hàng tháng trời trước khi tuyên bố rộng rãi với truyền thông. Katie không đơn độc. Những người ruột thịt, đặc biệt là bố và mẹ, đã bí mật sát cánh bên cô con gái. Một nguồn tin tiết lộ trên People, trong chuyến đến Trung Quốc vào giữa tháng 6, Katie đã vứt bỏ sim điện thoại, sắm một cái mới và thay đổi hộp thư điện tử. Không ai biết cách nào liên lạc được với nữ diễn viên, trừ bố mẹ cô. Nếu muốn gọi ai, Katie là người chủ động.

Trước đó, từ đầu tháng 6, Katie cùng con gái chuyển đến sống tại căn hộ cô thuê ở New York. Tom biết rõ việc này. Nhưng Katie giải thích với chồng rằng, ở khu nhà mới, cô có thể tự lái xe xuống tầng hầm, đỡ bị cánh paparazzi đeo bám và làm phiền. Một lý do được tờ Mirror bình luận là “rất đơn giản nhưng không thể hợp lý hơn để đánh lừa Tom”.

Lợi dụng lúc chồng vắng nhà, đóng phim ở Iceland, Katie thực hiện bước tiếp theo trong kế hoạch bí mật - sa thải vệ sĩ và lái xe. Vệ sĩ và lái xe của gia đình TomKat thân cận với Tom hơn. Họ là những người được Tom thuê từ trước khi anh gặp Katie. Katie đã loại bỏ những "tai mắt" lợi hại nhất của chồng để thoải mái hành động.

Hàng xóm mới của Katie chia sẻ, những ngày sống trong nơi ở mới, hai mẹ con Suri đã vui vẻ, đùa nghịch suốt ngày. 5 năm làm vợ một người cuồng tín Scientology, Katie biết rõ mình có thể bị theo dõi mọi lúc mọi nơi. Cô đã cố tạo ra một cuộc sống bình thường nhất có thể. “Katie và Suri rất thân thiện với mọi người trong tòa nhà. Suri thường được mẹ cho xuống sảnh chơi với những đứa trẻ khác”, một nguồn tin sống cùng tòa nhà với Katie tiết lộ trênRadaronline.
Bố mẹ ủng hộ Katie chia tay Tom Cruise. Ảnh: AP.
Người vạch đường đi nước bước cho cuộc ly hôn của Katie chính là cha cô -Martin Holmes - một luật sư tốt nghiệp Đại học luật ở Toledo, Ohio.

"Martin là người rất lạnh lùng, cứng nhắc. Khi làm việc với ông, bạn chỉ có thể tuân theo hai nguyên tắc: nguyên tắc của luật pháp và nguyên tắc của chính ông”, một cộng sự của Martin chia sẻ.

Vợ chồng nhà Holmes có 5 đứa con. Katie là con út. Trong vai trò làm cha mẹ, Martin và người vợ Kathy "quên hết quy tắc, chăm sóc, dạy dỗ con bằng tình yêu thương”- một nguồn tin cho biết trong một cuộc phỏng vấn từ năm 2006. Martin cũng là người tư vấn cho con gái về các luật sư mà cô nên thuê.
Biếm họa về TomKat: đạo Scientology luôn là "kẻ thứ ba" trong các cuộc hôn nhân của Tom Cruise.
Hơn một tháng trước khi tuyên bố ly hôn, Katie có cuộc phỏng vấn với Elle cho số tạp chí sẽ ấn hành vào tháng 8. Nhưng khi vụ việc xảy ra, gần như toàn bộ thông tin về cuộc trò chuyện đã được hé lộ trước. Người ta nhận ra rằng, phóng viên đã không nhận ra thâm ý trong những câu trả lời của Katie. Cô đã úp mở về một sự thay đổi lớn trong cuộc đời mình. Thay vì tiếp tục nói về người chồng nổi tiếng và cuộc sống gia đình hạnh phúc như trước, Katie dùng nhiều hơn những cụm từ như: "cuộc sống của tôi", "công việc của tôi" và "con gái tôi".

Khi được hỏi về cuộc hôn nhân của hai người, Katie nói, cô muốn tập trung chăm sóc hơn cho bản thân mình. “Anh ấy đã là Tom Cruise suốt 30 năm qua. Tôi biết tôi là ai, tôi ở đâu và tôi muốn hướng đến mục tiêu gì”, Katie trả lời.

Với câu hỏi, việc làm vợ Tom sẽ giúp ích gì cho Katie trong sự nghiệp riêng, Katie lạnh lùng nói: “Chẳng ai được người khác đặt sẵn mọi thứ vào tay cả. Nếu bạn có chút lợi thế gì đó thì đơn giản là bạn sẽ bớt đi được một chút vất vả mà thôi”.

Chia sẻ về nhan sắc ở tuổi 33, nữ diễn viên nói: “Tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái về bản thân. Tôi thích làn da của mình. Tôi thấy mình gợi cảm”. Đặc biệt, Katie nói rõ: “Dường như tôi sắp bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời”.
Katie xuất hiện với hình ảnh mới mẻ trên trang bìa tạp chí Elle số tháng 8 cùng bài phỏng vấn chứa nhiều ẩn ý về cuộc hôn nhân với Tom.
Bài phỏng vấn này được thực hiện 6 tuần trước khi Katie đệ đơn xin ly dị. Tuy nhiên, để thực sự bước vào "một giai đoạn mới của cuộc đời" đúng như ý nguyện, trước mắt, Katie Holme sẽ phải vượt qua một cuộc chiến pháp lý hứa hẹn không dễ chịu với Tom - người từng có nhiều kinh nghiệm qua hai cuộc ly hôn đình đám.

No comments:

Post a Comment