Monday, July 9, 2012

“Anh Điệp” Chí Tâm về nước xem kịch

Nghệ sĩ Chí Tâm – người đã từng đóng vai Điệp trong tuồng cải lương “Lan và Điệp” thành công thập niên 60 trở về nước tái ngộ khán giả quê nhà. Anh tranh thủ thời gian đến các nhà hát kịch Thế giới trẻ của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM để xem các nghệ sĩ trẻ diễn xuất.


NS Chí Tâm và vợ trò chuyện thăm hỏi NSƯT Minh Vương khi hay tin ông vừa ghép thận thành công

NS Chí Tâm vào nghề từ năm lên 6 tuổi, anh được biết đến khi về đoàn Tinh Hoa của bà bầu Thơ (mẹ của NS Kim Thoa). Sau đó, anh được soạn giả Loan Thảo và Hoàng Việt mời thu âm vai Điệp tại Hãng dĩa Việt Nam năm anh tròn 20 tuổi.

Lúc đó NSƯT Thanh Kim Huệ 18 tuổi, cả hai đã tạo được cảm tình khi thể hiện hai vai diễn trong kịch bản cải lương mà soạn giả Loan Thảo chuyển thể từ tiểu thuyết văn học Tắt lửa lòng của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Vai Điệp là vai diễn để đời của NS Chí Tâm, cho đến ngày nay khi anh gặp gỡ khán giả, mọi người đều nhắc đến nhân vật nổi tiếng này.

Anh là chồng cũ của ca sĩ Hương Lan, cả hai định cư sang Pháp theo diện đoàn tụ gia đình do cố NS Hữu Phước bảo lãnh vào thập niên 90. Năm 1996 anh về nước lần đầu, tích cực tham gia những hoạt động từ thiện. Năm 1999 anh cưới vợ tại Châu Đốc - An Giang, người vợ của anh sau này là một khán giả rất yêu quý giọng ca của anh.


NS Chí Tâm và vợ vui mừng gặp gỡ NSƯT Hữu Châu trong đêm xem kịch "Đời như ý"

Về thăm quê nhà lần này, NS Chí Tâm đã tranh thủ đi xem nhiều vở kịch. Anh cho biết tuần trước đã đến Kịch Phú Nhuận xem vở Chuyện của sao (đạo diễn NSƯT Đức Thịnh). Trong đêm 8-7, Chí Tâm đã xem vở Đời như ý của tác giả, đạo diễn Bùi Quốc Bảo, được chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

NS Chí Tâm cho biết anh thích kịch bản này vì tính nhân văn sâu sắc, cộng với ý nghĩa lạc quan của những con người cùng cực nhưng hết lòng cho thế hệ mai sau. Anh mong muốn được dịp gặp gỡ tác giả để có thể trao đổi thêm về kịch bản, nhằm xin phép chuyển thể cải lương.


NSƯT Mỹ Uyên đã mời NS Chí Tâm đến Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TPHCM xem vở "Tốt, xấu, giả, thật"
Tối 23-7, NS Chí Tâm sẽ có mặt trong chương trình Nghệ sĩ tri âm do Đài PTTH Long An tổ chức tại Trung tâm văn hóa thị xã Tân An, được truyền hình trực tiếp. Đây là chương trình tổ chức định kỳ hàng tháng, nhằm giới thiệu đến khán giả yêu cải lương những bài ca vọng cổ và trích đoạn cải lương nổi tiếng.

“Tôi và NS Minh Minh Tâm sẽ song ca bài ca cổ Quán nửa khuya của soạn giả NSND Viễn Châu. Đây là lần đầu tiên tôi về nước và tham gia biểu diễn trên sân khấu. Tôi rất hạnh phúc vì sẽ được gặp lại khán giả sau nhiều năm xa cách quê nhà” - Chí Tâm tâm sự.

No comments:

Post a Comment