Sunday, July 8, 2012

Ca sỹ Việt xấu, đẹp trong mắt thế giới

Cùng xem báo chí thế giới nhắc tới ai trong số các ca sỹ Việt và nhắc như thế nào?

Mỹ Tâm
 - 1
Website tin tức ABC News đã lựa chọn Mỹ Tâm là một trong số 11 “hiện tượng Pop trên thế giới có thể bạn chưa biết”. Giọng ca Họa mi tóc nâu được đánh giá là ngôi sao nữ có giọng hát hay, tiềm năng, có số lượng fan khổng lồ nhưng lại chưa được thế giới biết tới nhiều. Sự nổi tiếng của Mỹ Tâm đã vươn tầm khu vực Đông Nam Á. Cô từng ký được những hợp đồng triệu đô với hai hãng lớn là Pepsi và Honda. Hiện tại, Mỹ Tâm vừa phát triển sự nghiệp âm nhạc vừa là giảng viên thanh viên. Hiện tại, cô đang giữ vai trò giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Hoàng Thùy Linh
 - 2
Theo trang tin điện tử Cnngo (CNN International), scandal giường chiếu của Hoàng Thùy Linh là một trong 5 scandal tình dục tai tiếng nhất của sao châu Á. Năm 2007, trong thời điểm Linh đang đảm nhiệm vai nữ chính bộ phim truyền hình học đường Nhật ký Vàng Anh, bất ngờ clip chăn gối giữa cô và bạn trai cũ bị phát tán trên mạng. Vụ clip sex bị cộng đồng chỉ trích, lên án kịch liệt, khiến sự nghiệp Hoàng Thùy Linh đi xuống. Nhiều tờ báo nước ngoài khác cũng đã đưa tin về vụ việc hồi đó của Hoàng Thùy Linh với những nhận xét chỉ trích nữ diễn viên tuổi teen này.

Tuy nhiên, hiện tại, Hoàng Thùy Linh đã vượt qua những scandal tai tiếng, tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Đàm Vĩnh Hưng
 - 3
Thông tin trên trang BBC
Vụ việc “ông hoàng nhạc Việt” bị Lý Tống tấn công trong lần biểu diễn tại San Jone (Mỹ) đã được báo chí không chỉ tại Mỹ mà nhiều nước châu Âu đưa tin. Ngoài việc tường thuật lại sự cố ca sỹ Việt bị tấn công trên đất Mỹ, tờ BBC còn nhấn mạnh: “Đàm Vĩnh Hưng được biết tới là một trong những giọng ca thành công nhất và giàu có nhất của Việt Nam”.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được giải thưởng Lá Phong của Tổng lãnh sự Canada năm 2005. Anh cũng nhận được huy chương bạc thể loại nhạc nhẹ và nhạc dân gian trong cuộc thi Liên hoan giọng hát vàng Asean 2008.

Những ca sỹ Việt trên báo chí Hàn

Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Sự đổ bộ ồ ạt và ảnh hưởng sâu rộng của K-Pop cũng như làn sóng Hallyu qua phim truyện đối với Việt Nam là rất lớn, trong khi sự tác động trở lại của âm nhạc Việt Nam tới Hàn rất nhỏ bé. Tuy nhiên, báo chí nước bạn vẫn dành những “khoảng đất” để nhắc tới những ca sỹ Việt.

Trang TV Daily dành riêng một bài viết giới thiệu về nam ca sỹ Nam Cường, về sự nghiệp ca hát cũng như ca khúc mới của anh. Hồ Quỳnh Hương sau lần biểu diễn tại Asia Song Festival năm 2008, được nhắc tới như một nữ ca sỹ quốc dân của Việt Nam. Hồ Ngọc Hà cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí nước bạn sau màn trình diễn ấn tượng tại Asian Song Festial 2009. Cô đồng loạt được gọi tên “ca sỹ sexy nhất Việt Nam”. Anh hai Đan Trường để lại dấu ấn thân thiện, dễ mến trong mắt bạn bè Hàn Quốc qua chuyến lưu diễn lần đầu vào tháng 5/2008.
 - 4
Tấm hình Đan Trường chụp hình cùng nữ ca sỹ Jang Na Ra được đăng trên bài viết của báo Hàn
 - 5  - 6
 - 7
Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Nam Cường được báo Hàn khen ngợi
Tuy nhiên, bên cạnh đó, báo chí Hàn vẫn nhắc tới tên của một số ca sỹ Việt trong vấn nạn “đạo, nhái”. Bảo Thy bị nghi ngờ copy ý tưởng một ca khúc của nữ ca sỹ Hyun Ah. Cao Thái Sơn cũng bị chỉ đích danh với nghi án MV ca nhạc tương tự MV của ca sỹ nổi tiếng Se7en. Đó là hai trường hợp ca sỹ Việt bị nêu tên tuổi gần đây nhất trong những nghi án đạo ý tưởng. Trước đó một loạt những ca sỹ, nhóm nhạc không mấy tên tuổi ăn cắp trắng trợn nhạc Hàn rồi viết lời Việt không có bản quyền bị cư dân mạng nước bạn cũng như trong nước lên án kịch liệt.
 - 8
 - 9
Bảo Thy, Cao Thái Sơn bị báo Hàn đưa vào nghi vấn đạo ý tưởng
Tạm kết

Những tên tuổi ca sỹ Việt được báo chí thế giới tôn vinh vẫn còn quá ít ỏi. Dẫu biết nền âm nhạc nước nhà vẫn đang ngày một đi lên theo kịp sự phát triển của thế giới nhưng vẫn thấy chạnh lòng khi nhìn vào thực tế, được khen thì ít, chê thì nhiều. Mong cho tương lai sẽ có thêm những tên tuổi nghệ sỹ Việt làm rạng danh tổ quốc, được bạn bè năm châu ghi nhớ và trân trọng.

No comments:

Post a Comment